Dell bán máy tính qua đại lý bán lẻ ở Trung Quốc

  •  
  • 226

Hãng Dell hôm 24/9 đã tuyên bố sẽ bắt đầu thực hiện việc trao quyền đại diện bán lẻ máy PC cho Trung Quốc. Đây là nỗ lực của hãng để có được thị phần lớn hơn nữa ở một thị trường ngày càng lớn mạnh này.

Quyết định này cũng mở rộng chiến lược của Dell ngoài mô hình bán hàng qua điện thoại và Internet và đưa việc bán lẻ này trở thành hoạt động cạnh tranh với nhà sản xuất Hewlett-Packard cũng như với các đối thủ khác.

Dell cũng chọn Trung Quốc làm mục tiêu phát triển của mình với các máy tính giá rẻ được tung ra thị trường từ tháng 3 vừa rồi và hướng tới khách hàng ở những vùng nông thôn.

Từ tháng 10, các máy tính của Dell sẽ được bán qua hệ thống các cửa hàng điện tử lớn nhất của Trung Quốc như các cửa hàng của Gome - Ảnh: AP

Theo Michael Tatelman, phó giám đốc tiếp thị và bán hàng của Dell, việc bán hàng sẽ bắt đầu với 50 cửa hàng thuộc tập đoàn Gome Group từ tháng tới và sau đó sẽ mở rộng tới các cửa hàng khác trong năm 2008.

Dell là hãng có trụ sở ở Round Rock, bang Texas, và đã từng đứng đầu trên thế giới về doanh số bán máy PC với phương thức bán hàng trực tiếp giá rẻ. Nhưng từ năm ngoái, HP đã vượt lên nắm giữ vị trí này và Dell lại bắt đầu phải quay ra bán lẻ, kể cả qua những vụ kinh doanh gần đây với Wl-Mart Stores ở Mỹ, Bic Camera ở Nhật và Carphone Warehouse PLC ở Anh.

Máy tính Dell được bán ở Gome sẽ bao gồm XPS M1330 và máy tính xách tay Inspiron 1420, XPS 720, Dimension 9200 và máy tính để bàn Inspiron 530.

Máy tính để bàn giá rẻ được thiết kế cho Trung Quốc được tung ra thị trường từ tháng 3 với giá 300 USD.

Tập đoàn Gome Group hiện là công ty mẹ của tập đoàn Gome Electrical Appliances Holding ở Hong Kong. Việc mở rộng nhanh chóng của Gome đã giúp cho người sáng lập là Huang Guangyu trở thành một trong những doanh nhân giàu có nhất của Trung Quốc, với số tài sản mà theo tạp chí Forbes ước tính, có thể lên tới 2,3 tỷ USD.

Tam Hà

Theo AP, TTO
  • 226