Đêm giao thừa ở châu Âu dự kiến ấm chưa từng có

  •  
  • 206

Nhiệt độ ở châu Âu trong những ngày cuối năm nay dự kiến phá vỡ kỷ lục năm 2021, khi mùa đông ôn hòa bất thường bao trùm phần lớn lục địa này.

Sự ấm áp kỳ lạ đang bao trùm Pháp và Đức khi thời điểm chuyển giao năm mới cận kề. Nhiều khu vực duy trì mức nhiệt trên 10 độ C vào sáng 29/12 và ghi nhận đêm tháng 12 ấm nhất trong lịch sử, Washington Post đưa tin.

Châu Âu có thể phá vở kỷ lục mùa đông năm 2021
Châu Âu có thể phá vở kỷ lục mùa đông năm 2021. (Ảnh: Bloomberg).

Phần lớn khu vực trung tâm lục địa này được dự đoán có mức nhiệt thấp nhất là 15 độ C. Một số địa điểm có khả năng vượt quá 20 độ C. Đây vốn là mức nhiệt thường thấy ở châu Âu vào cuối mùa xuân.

Theo Washington Post, nhiều địa điểm trên khắp châu Âu có thể phá vỡ kỷ lục nhiệt độ vào đêm giao thừa và ngày đầu năm mới.

Nhà khí tượng học Guillaume Séchet cho biết Pháp có thể trải qua đêm giao thừa ấm áp nhất lịch sử nước này, với mức nhiệt cao hơn trung bình khoảng 8 độ C trên toàn quốc, vào ngày 31/12.

Đức cũng dự báo ghi nhận mức nhiệt kỷ lục trong ngày cuối năm, với Berlin 14 độ C và Dresden 16,8 độ C, vượt qua con số một năm trước.

“Hầu như tất cả (kỷ lục) có thể bị phá vỡ trong năm nay”, Kachelmannwetter, một công ty thời tiết của Đức, viết trên Twitter.

Thời tiết ấm áp sẽ mở rộng sang khu vực Trung và Đông Âu trong suốt kỳ nghỉ cuối tuần này. Trước đó, châu Âu đã trải qua lễ Giáng sinh ấm áp với mức nhiệt cao hơn nhiệt độ trung bình trên phần lớn lục địa, theo Severe Weather Europe.

Cập nhật: 31/12/2022 Zing
  • 206