Deutsch Telekom chọn mạng “bình dân” cho IPTV

  •  
  • 89

Từ giữa tháng 8/2007, tập đoàn viễn thông Đức Deutsch Telekom đã bắt đầu triển khai dịch vụ truyền hình internet (IPTV) trên mạng ADSL2+.

ADSL2+ là một chuẩn được Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) phê chuẩn vào tháng 1/2003, cho phép tăng gấp đôi tần số tối đa của quá trình truyền dữ liệu chiều tải xuống so với mạng ADSL (từ 1,1 MHz lên 2,2 MHz) và tốc độ đường truyền có thể đạt tối đa tới 24 Mbps qua đường điện thoại.

Deutsch Telekom triển khai IPTV trên mạng “bình dân” .

Cho tới thời điểm hiện giờ, dịch vụ IPTV mới chị được triển khai trên mạng VDSL tại 10 thành phố của Đức. Mặc dù mạng VDSL (very high bit-rate DSL) cung cấp dải băng tần lớn với tốc độ 52 Mbps, hơn gấp 8 lần so với ADSL và gấp 4 lần ADSL2+, nhưng do chưa phổ biến và giá cả còn khá đắt nên số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ truyền hình internet trên mạng VDSL còn khá hạn chế.

Chính vì thực tế đó, Deutsch Telekom đã chuyển hướng cung cấp IPTV trên ADSL2+ với số lượng chương trình đa dạng như trên VDSL để nhắm tới 17 triệu hộ gia đình trên khắp 750 thành phố và thị trấn nước này.

Tập đoàn này cũng cho biết cước phí hàng tháng khi đăng ký sử dụng dịch vụ này là 49,95 euro/tháng và thời hạn hợp đồng tối thiểu là 2 năm.

Với mục tiêu hướng tới chuẩn ADSL2+ bình dân hơn, tập đoàn này hy vọng tới cuối năm năm 2010 lượng khách hàng đăng ký sử dụng IPTV sẽ đạt 1,5 triệu so với mức 25.000 vào cuối năm 2006 vừa qua.

Thanh Huyền

Theo IPTV
  • 89