Dịch vụ mới của Yahoo hướng tới... shopping

  •  
  • 57

Yahoo có kế hoạch thêm chức năng mới vào dịch vụ tìm kiếm, tạo ra sự thuận tiện hơn cho người sử dụng ưa thích shopping tiếp cận thông tin về sản phẩm.

Phó giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển Mỹ Latinh và Châu Âu, Ricardo Baeza-Yates cho biết, cấu trúc tìm kiếm mới sẽ tiếp nhận từ khóa do người sử dụng nhập vào, chằng hạn như "mobile phone". Để đưa ra trang kết quả thông thường và đồng thời Yahoo còn đưa ra một menu thả cung cấp các lựa chọn từ nhãn hiệu, thông số kỹ thuật, cho đến những chức năng và đặc tính công nghệ của điện thoại di động.

Đây là chức năng hữu ích đối với các ứng dụng thương mại điện tử. Một khi người sử dụng thực hiện một chọn lựa trong danh sách menu cung cấp, ngay lập tức máy tìm kiếm Yahoo sẽ đưa ra bảng liệt kê về giá cả cùng với trang web của nhà cung cấp máy điện thoại.

Cùng với mục tiêu tạo ra sự khác biệt về công nghệ tìm kiếm so với các đối thủ khác trong đó có Google. Đến nay, Yahoo cũng đang bắt tay với những nhà phân phối kiến trúc dịch vụ tìm kiếm mới thông qua những dự án thiết lập mạng trung tâm dữ liệu tại nhiều quốc gia, cho phép cải thiện hiệu suất các lệnh tìm kiếm trên chỉ số hàng tỉ trang web cùng lúc. Bên cạnh đó, chức năng tìm kiếm đa ngôn ngữ cũng được tập trung phát triển, thay vì thực thi lệnh tìm theo đúng ngữ pháp, Yahoo đẩy mạnh kỹ thuật phân tích ý chính của từ khóa để đưa ra kết quả tương ứng.

Anh Tú

Theo InfoWorld, VTC
  • 57