Điều tra mùi khí gas ở New York

  •  
  • 81

Nhà chức trách tại New York đang tổ chức điều tra việc có mùi khí gas lan tỏa tại nhiều nơi ở khu Hạ Manhattan. Cảnh sát nói họ đã nhận được thông tin từ người dân nói có mùi khí gas lạ, nhưng thị trưởng Michael Bloomberg nói ông tin khí này "không nguy hiểm".

Dịch vụ tàu điện nối New York và New Jersey tạm thời bị đình chỉ và nhân viên ở một số cao ốc tại Manhattan đã được đưa đi sơ tán.

Bộ An ninh Quốc nội của Hoa Kỳ đã bác bỏ liên quan tới khủng bố. Ông Bloomberg nói không có chỉ dấu cho thấy nồng độ khí gas cao bất thường trong hệ thống cung cấp năng lượng của thành phố. Ông nói tại một cuộc họp báo: "Đây có thể chỉ là một mùi khó chịu", tuy cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

(Ảnh: BBC)Dọc sông Hudson River tại New Jersey, các quan chức nói nguồn gốc mùi lạ là do rò rỉ khí gas từ khu Chelsea của Manhattan, thế nhưng tin này chưa được kiểm chứng.

Lan rộng

Một nhân viên công sở tại Manhattan, ông Brandon Atkins, nói với BBC rằng mùi khí tràn vào văn phòng của ông. "Đa số nhân viên đã đi sơ tán mặc dù mùi khí ở ngoài phố còn nồng nặc hơn". "Vợ tôi ở Jersey City nó cô ấy cũng ngửi thấy mùi, nó có vẻ lan ra một diện rộng".

Phóng viên BBC tại New York nhận xét mùi này có vẻ như mùi khí thải từ xe ô tô. Công ty Consolidated Edison, chuyên cung cấp gas cho đa phần thành phố New York City nói đang điều tra,nhưng tuyên bố trên kênh truyền hình MSNBC rằng không có dòng khí gas lạ tại Manhattan.

Tháng Tám năm ngoái, cũng có thông tin về mùi khí gas tại Queens và đảo Staten.

Theo BBC
  • 81