Diệc xanh - chú chim thần kỳ chỉ cần co rút cổ là biến thành... 2 loài khác nhau luôn

Diệc xanh là một loài chim lớn thuộc chi diệc Ardeidae thường sống ở các vùng nước mở và đất ngập nước ở Bắc và Trung Mỹ. Chúng thường có kích thước khá lớn với chiều cao trung bình 1,3 mét, độ dài từ đầu đến đuôi cũng khoảng 1,3 mét và sải cánh dài hơn 2 mét.

Mặc dù thức ăn của diệc chủ yếu là cá, nó cũng được bắt gặp sẽ ăn cả tôm, cua, côn trùng, chuột và các loài động vật có vú nhỏ khác. Diệc xanh cũng ăn cả động vật lưỡng cư như ếch, rắn, bò sát và thậm chí cả những con cá sấu và cá mập con.

Diệc xanh thường có kích thước khá lớn với chiều cao trung bình 1,3 mét
Diệc xanh thường có kích thước khá lớn với chiều cao trung bình 1,3 mét...

Tuy nhiên, điều khiến chim diệc xanh trở nên vô cùng ấn tượng với mọi người lại chính là chiếc cổ của chúng.

Như đã thấy, diệc xanh có thể đánh lừa người bằng kéo chiếc cổ của mình ngắn lại hoặc dài ra vô cùng tài tình.

Hình ảnh trước và sau như vậy có thể khiến mọi người liên tưởng ngay rằng loài chim này rất thích hóng drama, cứ có "biến" là phải kéo cổ ra hết cỡ để nghe cho rõ, hóng cho thông đầy đủ sự việc.

...nhưng đã hóng thì thôi rồi luôn.

Tuy nhiên, đây chỉ là một cơ chế sinh học của loài chim diệc xanh mà thôi. Hành động kéo cổ chỉ đơn thuần là để nuốt những con mồi một cách dễ dàng hơn.

Cơ chế tiêu hóa của diệc xanh rất đặc biệt. Chúng có mỏ rất to, thực quản và dạ dày co giãn cho phép diệc xanh có thể nuốt chửng cả những con mồi lớn. Đó là lý do tại sao một con diệc xanh ở đây ăn được cả một con cá sấu con, nuốt trọn nó từ đầu tới đuôi.

Cập nhật: 13/12/2021 Theo Pháp luật&bạn đọc