Điểm danh những loại thịt đắt giá nhất thế giới

  •  
  • 7.745

Những loại thịt đắt giá nhất thế giới phải kể đến thịt gà Ayam Cemani, thịt bò Kobe, đùi lợn muốn Jamon Iberico, cá nóc Fugu của Nhật Bản...

Thịt cá nóc Fugu
Thịt cá nóc Fugu
của Nhật Bản có giá hàng trăm USD một lát mỏng dính. Cá nóc Nhật Bản luôn được các "thượng đế" săn lùng dù chế biến khá kỳ công bởi loại cá này nếu không biết sử dụng đúng cách rất dễ gây ngộ độc.

Thịt cá ngừ Nhật Bản
Thịt cá ngừ Nhật Bản cũng siêu đắt đỏ, chỉ các "đại gia" mới được thưởng thức.

Thịt đùi lợn muối và hun khói Jamon Iberico
Thịt đùi lợn muối và hun khói Jamon Iberico. Đây là một đặc sản của Tây Ban Nha, có giá lên tới cả ngàn đô mỗi chiếc.

Thịt bò Kobe
Được mệnh danh là những con bò "ăn cỏ non, nghe nhạc giao hưởng", thịt bò Kobe của Nhật Bản được xem là loại đắt đỏ nhất thế giới. Thịt bò Kobe đắt đỏ là bởi chúng rất hiếm, do nguồn cung ít ỏi, chi phí chăm sóc cao cũng như chất lượng thơm ngon độc đáo.

Thịt gà Ayam Cemani
Loại gà này có tên gọi Ayam Cemani cực kỳ quý hiếm và đắt đỏ. Chúng có nguồn gốc từ đảo Java – Indonesia và được nhiều đại gia trên thế giới săn lùng. Giá mỗi chú gà Ayam Cemani lên tới vài ngàn USD.

Thịt bò Wagyu
Bò Wagyu:
Thịt bò Wagyu được mệnh danh là loại thịt hảo hạng với đặc điểm vân mỡ lốm đốm trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ với tỷ lệ đồng đều, khiến miếng thịt vừa mềm vừa thơm béo. Quy trình nuôi dưỡng bò rất khắt khe. Thức ăn nuôi bò là những thứ bổ dưỡng như lúa non, cỏ tươi, còn đồ uống là nước được chiết xuất rất tinh khiết và thậm chí là bia. 600 ngày trước khi được giết mổ, những con bò sẽ được ăn 4.800 loại thực phẩm để tăng 500kg. Giá của nó lên tới 660-2.860USD/kg.

Cập nhật: 11/04/2019 Theo VOV
  • 7.745