Điểm danh những lời tiên tri chuẩn xác đến kinh người

  •   3,39
  • 21.488

Nhiều dự đoán được đưa ra cách đây hàng thế kỷ nhưng thực tế đã chứng minh những lời tiên tri đó hoàn toàn chuẩn xác đến kinh người.

Vào năm 1660, triết gia người Ireland Robert Boyle đã đưa ra nhiều lời tiên tri về tương lai, trong đó có việc “con người sẽ có cách chữa trị bệnh tật thật hữu hiệu bằng việc cấy ghép nội tạng”.
Vào năm 1660, triết gia người Ireland Robert Boyle đã đưa ra nhiều lời tiên tri về tương lai, trong đó có việc “con người sẽ có cách chữa trị bệnh tật thật hữu hiệu bằng việc cấy ghép nội tạng”. Vào thời kỳ tiền Khai sáng, lời tiên tri của triết gia Robert được cho là điên rồ nhưng hiện tại đã chứng minh điều đó hoàn toàn chính xác.

Năm 1783, Chủ tịch Đại học Yale (Mỹ) Ezra Stiles đã tiên đoán dân số Mỹ sẽ đạt đến 300 triệu người vào năm 1983.
Năm 1783, Chủ tịch Đại học Yale (Mỹ) Ezra Stiles đã tiên đoán dân số Mỹ sẽ đạt đến 300 triệu người vào năm 1983. Chủ tịch Ezra của Đại học Yale đã đưa ra tiên đoán trên dựa vào phân tích phát triển dân số ở châu Âu. Sau 200 năm, tiên đoán của ông Ezra đã trở thành hiện thực.

Nhà tiên tri người Pháp đã đưa ra tiên đoán chính xác về hoàng đế Napoleon. Đặc biệt, Nostradamus tiên đoán về sự xuất hiện của Adolf Hitler khá chính xác.
Nostradamus là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng thế giới khi đưa ra hơn 1.000 lời dự đoán. Cho đến nay, hơn 1/2 số dự đoán của Nostradamus đã trở thành sự thật. Nhà tiên tri người Pháp đã đưa ra tiên đoán chính xác về hoàng đế Napoleon. Đặc biệt, Nostradamus tiên đoán về sự xuất hiện của Adolf Hitler khá chính xác.

Nostradamus đã tiên đoán Adolf Hitler là "một người đàn ông tàn bạo... kẻ thù lớn nhất của loài người... chưa từng có ai dã man hơn hắn... kẻ khát máu và vô nhân tính".
Nostradamus đã tiên đoán Adolf Hitler là "một người đàn ông tàn bạo... kẻ thù lớn nhất của loài người... chưa từng có ai dã man hơn hắn... kẻ khát máu và vô nhân tính".

Năm 1783, Chủ tịch Đại học Yale (Mỹ) Ezra Stiles đã tiên đoán dân số Mỹ sẽ đạt đến 300 triệu người vào năm 1983.
Quả thực, vào ngày 5/9/1966, một trận hỏa hoạn khủng khiếp ở Anh đã xảy ra và cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người.

Nostradamus cũng tiên tri chuẩn xác về cuộc Cách mạng Pháp
Nostradamus cũng tiên tri chuẩn xác về cuộc Cách mạng Pháp. Nhà tiên tri này từng nói rằng, người dân sẽ vùng lên đấu tranh, chống lại các hoàng tử, công chúa... Đến năm 1799, Cách mạng Pháp xảy ra đúng như lời tiên tri của Nostradamus. Cuộc cách mạng này đã thay đổi rất lớn đến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở Pháp.

Năm 1840, Alexis de Tocqueville đã cho xuất bản cuốn sách có tiêu đề “Democracy in America" (Nền dân chủ ở Mỹ), trong đó có tiên đoán đến Chiến tranh lạnh.
Năm 1840, Alexis de Tocqueville đã cho xuất bản cuốn sách có tiêu đề “Democracy in America" (Nền dân chủ ở Mỹ), trong đó có tiên đoán đến Chiến tranh lạnh. Trong cuốn sách đó, ông đã viết: "Hiện có hai quốc gia lớn trên thế giới có những quan điểm khác nhau, song dường như đều bị thúc đẩy hướng tới một mục tiêu giống nhau: Người Nga và người Mỹ - Anh.... Điểm xuất phát của họ khác nhau và con đường của họ khác nhau. Tuy nhiên, mỗi quốc gia dường như đều bị thúc giục bởi một số ham muốn bí mật và một ngày nào đó sẽ nắm trong tay vận mệnh của một nửa thế giới".

Năm 1863, nhà hoá học người Nga Dmitri Mendeleev đã dự đoán bảng tuần hoàn hiện đại gần như hoàn hảo ngay từ cuối thế kỷ 19.
Năm 1863, nhà hoá học người Nga Dmitri Mendeleev đã dự đoán bảng tuần hoàn hiện đại gần như hoàn hảo ngay từ cuối thế kỷ 19. Vào thời điểm đó, các nhà khoa học mới chỉ phát hiện ra 60 nguyên tố hóa học.

Năm 1865, Jules Verne đã tiên đoán chuẩn xác về việc tàu vũ trụ Apollo sẽ đặt chân lên Mặt Trăng và xuất phát từ Florida, Mỹ.
Năm 1865, Jules Verne đã tiên đoán chuẩn xác về việc tàu vũ trụ Apollo sẽ đặt chân lên Mặt Trăng và xuất phát từ Florida, Mỹ. Lời tiên tri này đã được Jules Verne viết trong cuốn sách “From the Earth to the Moon” (Từ Trái đất đến Mặt trăng). Ông thậm chí còn tiên đoán chính xác tên của con tàu cũng như số lượng các phi hành gia.

Cuốn tiểu thuyết có tên gọi "Futility, Or The Wreck of the Titan" (tạm dịch: Sự phù phiếm, hay Vụ đắm tàu của Titan) của Morgan Robertson viết năm 1898 đã tiên đoán chính xác về vụ đắm tàu Titanic.
Cuốn tiểu thuyết có tên gọi "Futility, Or The Wreck of the Titan" (tạm dịch: Sự phù phiếm, hay Vụ đắm tàu của Titan) của Morgan Robertson viết năm 1898 đã tiên đoán chính xác về vụ đắm tàu Titanic. Trong đó, cuốn tiểu thuyết đã nói về việc một con tàu lớn nhất đâm vào một tảng băng trôi và bị chìm. 14 năm sau, tàu Titanic huyền thoại đã gặp tai nạn y như miêu tả của Morgan Robertson.

Năm 1909, Nikola Tesla đã dự đoán về các thiết bị không dây cá nhân.
Năm 1909, Nikola Tesla đã dự đoán về các thiết bị không dây cá nhân. Ngày nay, những thiết bị này xuất hiện rộng rãi ở các nước.

Trong cuốn tiểu thuyết “The World Set Free” (tạm dịch Thế giới tự do) công bố năm 1914, H.G. Wells đã tiên đoán một quả bom nguyên tử sẽ phá hủy thành phố trong tương lai.
Trong cuốn tiểu thuyết “The World Set Free” (tạm dịch Thế giới tự do) công bố năm 1914, H.G. Wells đã tiên đoán một quả bom nguyên tử sẽ phá hủy thành phố trong tương lai. 18 năm sau, một quả bom nguyên tử đã được phóng nằm trong Dự án Manhattan.

Bà Vanga từng dự đoán năm 2014 "đa số người dân sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và những chứng bệnh khác về da". Quả thực, năm 2014, thế giới đã trải qua dịch Ebola nguy hiểm, cướp đi hàng nghìn mạng người và đe dọa cuộc sống của nhân loại.
Nhà tiên tri mù Vanga đã đưa ra nhiều lời tiên tri trở thành sự thật. Trong đó, một trong những tiên đoán nổi tiếng nhất là về năm 2014. Bà Vanga từng dự đoán năm 2014 "đa số người dân sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và những chứng bệnh khác về da". Quả thực, năm 2014, thế giới đã trải qua dịch Ebola nguy hiểm, cướp đi hàng nghìn mạng người và đe dọa cuộc sống của nhân loại.

Bill Cooperb tiên đoán chuẩn xác vụ tấn công khủng bố đẫm máu 11/9/2011 nhằm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Mỹ.
Bill Cooperb tiên đoán chuẩn xác vụ tấn công khủng bố đẫm máu 11/9/2011 nhằm vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Mỹ. Cooperb đã đưa ra lời tiên tri vào 2 tháng trước khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ trên sóng radio.

Tana Hoy đưa ra lời tiên đoán rùng mình về một vụ khủng bố tấn công nhằm vào một tòa nhà ở Oklahoma. 90 phút sau khi đưa ra tiên đoán hãi hùng đó, tòa nhà Alfred P.Murrah ở Oklahoma bị đánh bom.
Trong một chương trình phát thanh trực tiếp vào năm 1995 tại Fayetteville, New York, Mỹ, Tana Hoy đưa ra lời tiên đoán rùng mình về một vụ khủng bố tấn công nhằm vào một tòa nhà ở Oklahoma. 90 phút sau khi đưa ra tiên đoán hãi hùng đó, tòa nhà Alfred P.Murrah ở Oklahoma bị đánh bom.

Nhà chiêm tinh học Jeane Dixon nổi tiếng thế giới khi đưa ra lời tiên tri chính xác về vụ mưu sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy.
Nhà chiêm tinh học Jeane Dixon nổi tiếng thế giới khi đưa ra lời tiên tri chính xác về vụ mưu sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy.

Mark Twain dự đoán bản thân sẽ qua đời khi người ta nhìn thấy sao chổi Halley lần tiếp theo. Quả thật, ông đã qua đời vào năm 1920, khi ngôi sao Halley một lần nữa xuất hiện trên bầu trời.
Nhà văn Mỹ Mark Twain không chỉ nổi tiếng với các tác phẩm văn chương mà còn có những tiên đoán tâm linh chuẩn xác. Theo đó, Mark Twain tiên tri về cái chết của mình. Ông sinh năm 1835 - thời điểm sao chổi Halley xuất hiện. Theo đó, ông dự đoán bản thân sẽ qua đời khi người ta nhìn thấy sao chổi Halley lần tiếp theo. Quả thật, Mark Twain đã qua đời vào năm 1920, khi ngôi sao Halley một lần nữa xuất hiện trên bầu trời.

Nhà tiên tri người Australia Jeffry R.Palmer đưa ra dự đoán chính xác về việc núi lửa ở Ấn Độ Dương sẽ phun trào ngày 26/12/2004 cũng như chắc chắn sóng thần sẽ càn quét vùng biển Sumatra, Indonesia. Bà còn tiên tri chuẩn xác về cơn bão Katrina (trong ảnh) hoành hành tại Mỹ năm 2005 gây hậu quả nghiêm trọng.
Nhà tiên tri người Australia Jeffry R.Palmer đưa ra dự đoán chính xác về việc núi lửa ở Ấn Độ Dương sẽ phun trào ngày 26/12/2004 cũng như chắc chắn sóng thần sẽ càn quét vùng biển Sumatra, Indonesia. Bà còn tiên tri chuẩn xác về cơn bão Katrina (trong ảnh) hoành hành tại Mỹ năm 2005 gây hậu quả nghiêm trọng.

Cập nhật: 06/07/2016 Theo Kiến Thức
  • 3,39
  • 21.488