Điều gì sẽ xảy ra khi da thịt tiếp xúc với kim loại nóng chảy?

  •   3,34
  • 8.293

Một thanh niên vì muốn tìm câu trả lời cho vấn đề "nhôm nóng chảy nguy hiểm đến thế nào với con người" nên đã tự mình làm thí nghiệm.

Chắc hẳn sẽ rất đau

Tác giả video quyết định tìm hiểu: Nếu bất ngờ bị nhôm nóng chảy rơi vào da thịt thì vết bỏng sẽ nặng đến mức nào. Để chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm, anh chàng đã thu thập đủ mọi dụng cụ cần thiết, bao gồm cả máy quay ảnh nhiệt đặc biệt.

Đổ nhôm nóng chảy lên miếng thịt.
Đổ nhôm nóng chảy lên miếng thịt.

Anh chàng chọn vật thử nghiệm là một tảng thịt rồi tiến hành rót kim loại lỏng lên, sau đó lại còn nhúng miếng thịt vào chảo rán đang chứa đầy nhôm lỏng để rán thay vì sử dụng dầu ăn theo cách thông thường. Thí nghiệm được tiến hành tại vườn và trong nhà, nhưng vì tính chất nguy hiểm của nó nên chúng tôi khuyến cáo độc giả không nên tự thực hiện theo.


Da thịt khi tiếp xúc với kim loại nóng chảy sẽ thế này đây.

Kết quả thí nghiệm

Không quá ngạc nhiên: miếng thịt tất nhiên bị đốt cháy, nhưng chỉ có lớp trên cùng là chịu ảnh hưởng (dưới 1 mm), phần bên trong vẫn còn rất đỏ. Nếu đây là da người thì hẳn sẽ khá đau đớn. Sản phẩm còn lại sau thí nghiệm cũng không bị bỏ phí: chú chó chắc nhanh chóng xử lý nốt, không những không phát hiện ra điều khác thường mà còn tỏ ra rất hài lòng với món bít tết kỳ lạ được chế biến bằng nhôm lỏng.

Cập nhật: 27/01/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,34
  • 8.293