Điều kỳ diệu xảy ra khi một con trăn Anaconda khổng lồ cố gắng băng qua đường

  •  
  • 1.733

Tất cả các loài sinh vật xuất hiện trên đời đều có lý do của nó và chúng xứng đáng được đối xử bình đẳng giống nhau.

Như hàng ngày, trên con đường từ công ty trở về nhà, anh Italo Nascimento Fernandes, người Brazil thường tạt qua đón vợ về cùng.

Để chuẩn bị cho bữa tối, hai vợ chồng ghé qua một siêu thị sắm sửa thêm cho bữa tối ấm cúng.

Bất ngờ, trong khi đang lái xe, anh Fernandes bắt gặp một sinh vật to lớn dường như đang ngập ngừng ở phía bên kia đường. Có vẻ như sinh vật đó, một con trăn Anaconda khổng lồ đang muốn băng qua đường để tiến về khu vực rừng rậm. Tuy nhiên, vì quá nhiều phương tiện đang tham gia giao thông đã khiến nó không thể chủ động được hành trình của mình. Lúc này, anh Fernandes bằng kinh nghiệm và tình yêu động vật mãnh liệt trong người biết mình cần phải làm một điều gì đó.

Trăn Anaconda là loài trăn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Chúng có lối sống lưỡng cư nhưng hiếm khi leo lên cây vì khối lượng cơ thể lớn. Loài trăn này sống chủ yếu trong môi trường nước và sinh sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới.

Con trăn Anaconda trưởng thành có thể dài tới 9m và nặng 550kg.

Trăn Anaconda chủ yếu sống về đêm và có xu hướng dành phần lớn thời gian dưới nước. Khi đó, chúng có thể ẩn nấp ở dưới đầm lầy và chờ đợi con mồi bơi ngang qua.

Do đó, chú trăn mà anh Fernandes gặp được trên đường có thể là đã đi săn ở khu vực khác và đang tìm đường trở về với nhà của mình.

Sau một hồi quan sát, anh chàng tốt bụng không nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu nào của các tài xế đang chạy sẽ dừng lại hoặc nhường đường đi cho con trăn, do đó Fernandes đã xuống xe và quyết định hành động.

 Con trăn Anaconda khổng lồ đang muốn băng qua đường để tiến về khu vực rừng rậm.
 Con trăn Anaconda khổng lồ đang muốn băng qua đường để tiến về khu vực rừng rậm.

Không cần biển báo, Fernandes đã hóa thân trở thành một cột phát tín hiệu để các phương tiện qua lại biết đến sự tồn tại của con trăn và né tránh nó. Hành động cao thượng của anh chàng đã nhanh chóng lan tỏa đến những người xung quanh, càng lúc càng có nhiều người xuất hiện để giúp đỡ cho chú trăn băng qua đường một cách thuận lợi nhất.

Nhờ vào sự đồng tâm hiệp lực của mọi người, cuối cùng chú trăn Anaconda đã có thể qua đường an toàn.

Anh Fernandes chia sẻ, không phải ai cũng có thiện cảm với loài bò sát như trăn và rắn. Thậm chí, nhiều người trong số chúng ta còn cảm thấy thích thú khi nhìn loài động vật này bị ngược đãi. Không ít trường hợp đau lòng đã từng xảy ra khi các loài động vật cố gắng vượt qua đường khi nhiều phương tiện đang tham gia giao thông. Tuy nhiên, bằng hành động nhỏ này của mình, Fernandes hy vọng sẽ lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến với mọi người cũng như nâng cao ý thức của họ.

Cập nhật: 10/01/2022 Theo tinnhanhchungkhoan
  • 1.733