Đồ chơi 2.000 năm tuổi được phát hiện bên trong ngôi mộ trẻ em ở Thổ Nhĩ Kỳ

  •   22
  • 977

Đồ chơi cổ xưa 2.000 năm tuổi thuộc thời Hellenistic Period đã được phát hiện bên trong ngôi mộ của trẻ em trong thành phố cảng biển cổ đại Parion nằm ở tỉnh Canakkale phía Tây Bắc của Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra đồ chơi và các sản phẩm khác trong quá trình khai quật tại khu vực khảo cổ cổ kính, Giáo sư Hasan Kasaoğlu đến từ Đại học Atatürk, người khai quật tại Parion nói với Cơ quan Anadolu.

Ông lưu ý rằng đồ chơi đã được sử dụng như là "quà tặng cho những đứa trẻ chết đi" và nó cung cấp thông tin quan trọng về cấu trúc xã hội học đặc thù của thời kỳ cũ tại địa phương này.

2.000 năm trước, các cô gái chơi búp bê" giống như búp bên Barbie.2.000 năm trước, các cô gái chơi búp bê" giống như búp bên Barbie.

Ví dụ, Kasaoğlu nhấn mạnh rằng các bức tượng nữ nhỏ được tìm thấy trong các ngôi mộ của các bé gái, trong khi những bức tượng nam được tìm thấy trong những ngôi mộ của bé trai.

"2.000 năm trước, các cô gái chơi búp bê" giống như búp bên Barbie” - Kasaoğlu nói, mặc dù các vật thể đã thay đổi hình dạng và tính năng đi một ít.

Bên cạnh những bức tượng nhỏ về con người, những bức tượng của loài vật huyền thoại cũng được tìm thấy trong các ngôi mộ, được cho là bị chôn vùi với mục đích đi cùng con cái trong cuộc hành trình đến thế giới bên kia.

Hồi đầu tháng này, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một chai sữa dành cho trẻ sơ sinh cổ đại ở gần khu vực.

Trước giờ, Parion còn được gọi là Parium, là một thành phố Hy Lạp cổ được thành lập năm 709 trước công nguyên. Nó có hai bến cảng chính trong thời kỳ La Mã, và phục vụ như là "trạm hải quan chính" cho các hàng hóa vận chuyển nghiêm ngặt từ Istanbul đến Aegean.

Các nhà khảo cổ học đã tiến hành các cuộc khai quật tại khu vực cổ này từ năm 2005. Các nhà xác và mộ, cũng như các hiện vật cổ đã được tìm thấy trong khu vực này.

Cập nhật: 19/10/2017 Theo Huynh Dung (QTM)
  • 22
  • 977