Do dự khi cưới, rất dễ ly hôn

  •  
  • 957

Sự do dự của phụ nữ khi quyết định cưới chồng là điềm báo về một cuộc sống hôn nhân bất trắc trong tương lai.

“Người ta thường nói rằng mọi người đều cảm thấy lo lắng trước khi quyết định kết hôn với ai đó và bạn không phải suy nghĩ nhiều về những mối lo ấy. Nhưng chúng tôi phát hiện ra rằng những cô dâu tỏ ra lưỡng lự trước khi tổ chức đám cưới đối với mặt với nguy cơ tan vỡ hôn nhân cao gấp 2,5 lần so với những cô dâu không cảm thấy do dự”, Justin Lavner, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học California tại Mỹ, phát biểu.

Lavner cũng khẳng định rằng, đối với các cặp vợ chồng chung sống nhiều hơn 4 năm, mức độ hài lòng của những cặp chưa từng chần chừ trước đám cưới cao hơn hẳn so với những cặp từng phân vân.

Để rút ra kết luận trên, Lavner và các đồng nghiệp của ông nghiên cứu 232 cặp vợ chồng ở thành phố Los Angeles, Mỹ trong những tháng đầu của cuộc sống gia đình. Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên, nhóm chuyên gia hỏi những người tham gia nghiên cứu: “Bạn từng cảm thấy không chắc chắn hay do dự khi quyết định tổ chức đám cưới hay không?”. 47% nam giới và 38% nữ giới nói rằng họ cảm thấy phân vân.

Trong 4 năm sau đó, cứ sáu tháng họ gặp những cặp vợ chồng này một lần. Họ nhận thấy rằng, mặc dù tỷ lệ chồng cảm thấy do dự cao hơn so với vợ, thái độ của nữ giới là căn cứ đáng tin cậy hơn để dự đoán mức độ bền vững của cuộc hôn nhân.

Kết quả cho thấy, 19% nữ giới và 14% nam giới từng do dự trước đám cưới đã ly hôn sau 4 năm. Ngược lại, chỉ 8% phụ nữ và 9% nam giới không phân vân chia tay bạn đời.

Tỷ lệ ly hôn của những cặp mà cả hai người đều không cảm thấy phân vân là 6%. Ngược lại, con số đó lên tới 20% ở những cặp mà cả hai người đều cảm thấy bất ổn.

Nhóm nghiên cứu cho rằng mọi người nên giải quyết mọi nỗi lo âu trước khi quyết định sống chung trong một nhà.

“Nếu bạn thấy một dấu hiệu bất thường trên da, bạn sẽ phớt lờ nó hay gặp bác sĩ? Hãy tỏ ra khôn ngoan và đừng bỏ qua nó. Bạn cũng không nên bỏ qua những mối nghi ngại. Khi cảm thấy phân vân, bạn nên nói chuyện với bạn đời tương lai và xem câu chuyện diễn ra thế nào. Nhiều người nghĩ rằng mọi mối lo âu sẽ tan biến khi hai người cùng góp tiền mua nhà và nuôi hai đứa con, song thực tế thường không diễn ra đúng như vậy”, Thomas Bradbury, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, phát biểu.

Theo VNE
  • 957