Đoạn băng ghi âm hé lộ sự thật việc đĩa bay xuất hiện ở Australia cách đây 50 năm

  •   3,52
  • 4.983

Một đoạn băng ghi âm đã bất ngờ tiết lộ sự thật về việc đĩa bay xuất hiện ở một trường trung học tại Australia, cách đây hơn 50 năm.

Ngày 6/4/1966, hơn 300 học sinh và nhân viên tại một trường trung học Westall, ở Clayton, ngoại ô Melbourne, Australia đã chứng kiến ​​nhiều UFO bay lặng lẽ trên bầu trời trước khi hạ cánh xuống một cánh đồng gần đó. Đây là lần đĩa bay xuất hiện với số lượng lớn nhất ở Australia.

Bức ảnh được cho là chụp lại khoảnh khắc đĩa bay xuất hiện ở Australia năm 1966
Bức ảnh được cho là chụp lại khoảnh khắc đĩa bay xuất hiện ở Australia năm 1966 - (Ảnh: Daily Mail).

Trong những năm qua đã có nhiều báo cáo khác nhau về những gì đã xảy ra tại trường trung học Westall. Ví dụ như nhiều người cho hay đã nhìn thấy 3 vật thể giống đĩa bay, trong khi một số khác lại nói chỉ có một.

Một số người tin rằng nó chắc chắn là một cuộc gặp gỡ với người ngoài hành tinh, nhưng nhiều người khác cho rằng các vật thể bay là công nghệ mới do chính phủ thử nghiệm.

Mới đây, một đoạn băng ghi âm được công bố đã gây sự chú ý của rất nhiều người. Theo đó, Tiến sĩ James E. McDonald (một nhà vật lý người Mỹ nổi tiếng với các công trình nghiên cứu về đĩa bay) đã kể lại cuộc phỏng vấn của mình với một giáo viên khoa học của trường Westall là Andrew Greenwood, người từng chứng kiến hình ảnh đĩa bay chao lượn trên bầu trời ngày 6/4.

"Greenwood nói với tôi rằng, hôm xảy ra sự việc, một đứa trẻ bị kích động đã chạy vào lớp học và nói với anh ấy là có một chiếc đĩa bay ở bên ngoài. Ban đầu, anh ấy nghĩ đứa trẻ này đã bị loạn trí hay gì đó nên không chú ý. Nhưng khi đứa trẻ khăng khăng rằng vật thể này đang bay trên bầu trời, anh ấy quyết định đi ra ngoài và tự mình kiểm tra”.

“Khi đi ra ngoài, anh ấy nhận thấy một nhóm trẻ đang nhìn về phía đông bắc và khi anh đến gần, chính mắt anh đã nhìn thấy một vật thể bay đang lơ lửng gần đường dây điện”.

Ông Greenwood đã mô tả rằng nó là vật thể tròn, màu bạc, có kích thước của một chiếc xe hơi, cùng một thanh kim loại gắn phía trên, lơ lửng.

Tiếp đó, giáo viên này cho biết, có tới 5 máy bay vây quanh vật thể trên và có nhiều người bắt đầu tụ tập để chứng kiến cảnh tượng ngay trước mắt.

"Ông Greenwood gọi đó là vật thể bay gây sửng sốt nhất mà ông từng thấy trong đời", McDonald kể. "Các máy bay làm mọi cách có thể để tiếp cận vật thể đó. Mỗi lần máy bay tiến gần vật thể, nó sẽ giảm tốc độ, rồi lại tăng tốc để tránh các máy bay. Trò mèo vờn chuột này diễn ra hơn 20 phút và có tới 350 em học sinh cùng nhân viên trường học theo dõi. Rồi bất ngờ, đĩa bay bay vụt đi và biến mất trong vòng vài giây, trước khi hiệu trưởng trường bước ra ngoài và yêu cầu tất cả vào lớp".

Trường trung học Westall
Trường trung học Westall - (Ảnh: news.com.au).

Trong nhiều năm qua có thông tin rằng chính phủ đã cố gắng che đậy vụ việc và ngăn các nhân chứng nói chuyện, nhưng ông Greenwood tuyên bố hiệu trưởng mới là người đầu tiên cố gắng dập tắt cuộc thảo luận về vụ việc.

"Hiệu trưởng đã nói với các em học sinh rằng chúng sẽ bị phạt nặng nếu nói về vấn đề này và các nhân viên có thể mất việc nếu họ đề cập đến nó", ông Kibel kể lại.

Cập nhật: 10/08/2018 Theo DSPL
  • 3,52
  • 4.983