Doanh số game online trong nước có thể đạt 50 triệu USD

  •  
  • 208

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa), cả nước hiện có hơn 10 công ty kinh doanh trò chơi trực tuyến (game online); dự kiến doanh số thị trường này có thể đạt 50 triệu USD trong năm nay.

Thống kê của Vinasa cho thấy: với tốc độ tăng trưởng của thị trường game online như hiện nay, đến năm 2010, mỗi game thủ ở Việt Nam sẽ chi tiêu 50 USD/năm/trò chơi. Như vậy, với mục tiêu phát triển thị trường game online nội địa đạt 83 công ty vào năm 2010, mỗi công ty kinh doanh ít nhất một trò chơi và mỗi trò chơi thu hút được 20 ngàn người chơi thì doanh thu của mỗi công ty này sẽ đạt 1 triệu USD/năm/trò chơi. Theo đó, doanh thu từ game online nội địa đến năm 2010 sẽ đạt ít nhất 83 triệu USD.

Hiện nay, các game online có xuất xứ từ Hàn Quốc và Trung Quốc đang thu hút giới trẻ Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam hiện đóng vai trò như những "đại lý" phát hành theo các bản hợp đồng bản quyền ký kết các doanh nghiệp cung cấp game online là các đối tác nước ngoài. Các dịch vụ thị trường game online được đánh giá cao về yếu tố liên tục cải tiến, nâng cấp các phiên bản mới và sẽ hấp dẫn nhiều doanh nghiệp phần mềm tham gia vào thị trường.

Theo TTXVN
  • 208