Đọc báo trực tiếp từ News Feed của Facebook

  •  
  • 462

Theo trang The Wall Street Journal nói, cuối tháng này Facebook sẽ giới thiệu tính năng "Instant Articles" cho phép tải trực tiếp các bài báo của New York Times, Buzzfeed và National Geographic trên News Feed của người dùng mà không cần phải chuyển sang mở trình duyệt, mở tab mới hoặc là mở trình duyệt phụ trong app Facebook trên di động. 

Sắp có thể đọc báo trực tiếp từ News Feed của Facebook nhờ tính năng "Instant Articles"

Mục đích là để mọi người có thể đọc ngay toàn bộ bài báo đó ngay trên tường nhà mình chứ không cần phải rời trang.

Đọc báo trực tiếp từ News Feed của Facebook

Nếu trang báo có đặt quảng cáo, nhà xuất bản vẫn sẽ nhận đầy đủ tiền quảng cáo như bình thường, còn nếu nhờ Facebook đảm nhiệm phần quảng cáo thì nhà xuất bản phải chia cho Facebook 30% doanh thu từ quảng cáo trên.

Người ta nhận định hành động này của Facebook không phải để kiếm thêm tiền từ các nhà xuất bản mà là muốn giữ chân người dùng trên mạng xã hội của họ. Với tính năng "Instant Articles" thì người ta có thể vừa lướt Facebook vừa đọc tin tức ngay trong một tab duy nhất hoặc một màn hình duy nhất vì mỗi bài báo có thể sẽ hiển thị giống như một status thông thường.

Điều này sẽ làm cho người ta sử dụng Facebook nhiều hơn, lướt Facebook lâu hơn và đồng nghĩ với việc Facebook sẽ bán được nhiều quảng cáo hơn trên mạng xã hội của họ, tức là kiếm tiền còn nhiều hơn nữa.

Thực tế cho thấy, từ lâu Facebook đã là một yếu tố rất quan trọng trọng việc tạo nên lượng người đọc cực lớn cho một bài báo hay tờ báo, những bài viết được chia sẻ liên tục trên Facebook chính là nguồn tài nguyên dồi dào giúp cho các tờ báo tăng lượt xem và người xem, nhiều đến nỗi người ta phải phát triển thêm nhiều tiện ích nhỏ để liên kết website của họ với Facebook, lập Page và Group để củng cố thêm lượt xem cho website của mình.

Theo Tinhte.vn
  • 462