Độc đáo máy bán pizza tự động thơm giòn ở Italia

  •  
  • 110

Máy bán pizza tự động cung cấp 4 loại khác nhau đã có mặt ở thành phố Rome, Italia.

Chiếc máy bán pizza tự động có tên "Mr. Go Pizza" màu đỏ rực, cung cấp 4 loại pizza khác nhau với giá dao động từ 4,5 đến 6 euro, tương đương khoảng từ 126 đến 170 nghìn đồng một chiếc.

Chiếc máy thực hiện mọi quy trình từ việc nhào bột, đến nướng bánh, phủ lớp nhân hoàn toàn tự động. Khách hàng có thể quan sát quá trình nấu bánh qua một ô cửa kính nhỏ. Mất khoảng 3 phút để làm ra một chiếc bánh pizza tươi ngon cho khách.

Mất khoảng 3 phút để làm ra một chiếc bánh pizza tươi ngon cho khách.
Mất khoảng 3 phút để làm ra một chiếc bánh pizza tươi ngon cho khách.

Raffaele Esposito, người Neapolitan ở thế kỷ 19 là người đã phát minh ra loại bánh pizza nổi tiếng nhất của Italia.

Đây là loại bánh được yêu thích bậc nhất ở Italia và toàn thế giới, do vậy những chiếc máy bán pizza tự động đầu tiên trên thế giới nhận nhiều sự quan tâm.

Các khách hàng đưa ra ý kiến phản hồi sau khi trải nghiệm với chiếc máy bán pizza tự động này. Một số ý kiến cho rằng sản phẩm bánh pizza hoàn toàn chấp nhận được trong trường hợp bạn đang vội. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng đây là trải nghiệm 'kinh dị'.

Claudio Zampiga, một người hưu trí, cho biết: "Bánh pizza có vẻ ngoài trông khá đẹp nhưng nó nhỏ hơn nhiều so với trong nhà hàng và có ít nhân".

Fabrizia Pugliese, một sinh viên đại học, người gốc Naples, hiện sinh sống ở Rome đã thử chiếc bánh pizza làm bằng máy. Fabrizia Pugliese chia sẻ rằng bản thân không thích bánh pizza từ máy bán hàng này vì nó có vị giống như "piadina", một loại bánh mì không men siêu mỏng, mềm rất phổ biến ở miền bắc Italia.

"Tôi nghĩ đó không phải là pizza", Fabrizia Pugliese đưa ra lời phán quyết của mình.

Gina, một khách hàng là người hưu trí, cho biết: "Thật kinh khủng. Pizza thực sự phải được ăn nóng ngay lập tức. Chiếc máy này tôi thấy không hiệu quả với bản thân mình".

Độc đáo máy bán pizza tự động thơm giòn ở Italia.
Độc đáo máy bán pizza tự động thơm giòn ở Italia.

Trên thực tế, đối với nhiều người Italia, trải nghiệm pizza cổ điển sẽ bao gồm cả việc theo dõi, xem xét quá trình làm bánh từ việc người thợ nhào bột và nấu trong lò gạch đốt củi đến khi cho ra mắt sản phẩm cuối cùng.

Với vị trí hiện tại, cỗ máy "Mr. Go Pizza" sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt để giành được một phần thị trường. Lý do là vì ở gần đó, nhà hàng Napolitano sử dụng lò nướng bằng gạch làm bánh rất đông khách.

Giovanni Campana, khách hàng địa phương chia sẻ sau khi cắn một miếng rằng: "Tôi không nghĩ mình sẽ ăn một chiếc bánh pizza làm bằng máy"

Người ta kể lại rằng Esposito đã tạo ra "Pizza Margherita" cổ điển vào ngày 11/6/1889 để chào mừng nữ hoàng Margherita xứ Savoy, vợ vua Umberto đệ nhất, tới thăm Naples, Italia.

Người đầu bếp nổi tiếng đã sử dụng cà chua, phô mai mozzarella và lá húng quế, đại diện cho 3 màu sắc của lá cờ nước Italia thống nhất, đỏ, trắng và xanh lá cây.

Esposito, người đã làm một chiếc bánh pizza cho nữ hoàng cách đây 132 năm này có thể sẽ đồng ý với sáng tạo mới.

Cập nhật: 19/05/2021 Theo Dân Việt
  • 110