Đơn độc rình mồi, sư tử bị đàn trâu hợp sức phản công

  •  
  • 613

Đàn trâu phát hiện sư tử đang chuẩn bị tấn công và cùng nhau xông lên đuổi kẻ săn mồi trong công viên quốc gia Maasai Mara.

Nhiếp ảnh gia Nistar PS ghi lại khoảnh khắc ấn tượng khi đàn trâu hợp sức đuổi một con sư tử cái trong công viên quốc gia Maasai Mara, Kenya, Story Trender hôm 24/1 đưa tin.

Sư tử cái bỏ chạy khi bị đàn trâu phản công.
Sư tử cái bỏ chạy khi bị đàn trâu phản công. (Ảnh: Caters News).

Đàn trâu đang thong thả ăn cỏ thì sư tử cái lặng lẽ tiến đến, nằm rình và chuẩn bị tấn công. Tuy nhiên, vai trò của kẻ đi săn và con mồi bỗng đảo ngược khi đàn trâu phát hiện nguy hiểm và đuổi sư tử cái bỏ chạy.

Những con sư tử còn lại trong đàn, trong đó có bầy con của sư tử cái, nhìn theo bất lực. Cuối cùng, đàn trâu dồn ép sư tử, buộc nó chạy xuống một dòng sông rồi bỏ đi trong chiến thắng.

"Cả đàn sư tử đang đứng bên kia sông với chúng tôi và bất lực quan sát cảnh tượng này. Sư tử cái rất buồn khi bị đuổi ra xa khỏi bầy con. Cảm xúc đó thể hiện trên mặt nó trong lúc chạy", Nistar PS kể lại.

"Chúng tôi cũng hiểu vì sao trâu được xếp vào nhóm 5 loài động vật khó săn nhất châu Phi, cảnh tượng này cho thấy chúng mạnh đến mức nào. Đây là cảnh phản công hiếm gặp và cá nhân tôi bắt đầu nể những sinh vật ăn cỏ to lớn này. Chúng chứng minh đoàn kết là sức mạnh", anh nói.

Cập nhật: 26/01/2018 Theo VNE
  • 613