Đón xem nhật thực một phần vào ngày 24/10

  •  
  • 789

Vào khoảng 5h sáng ngày 24/10 (theo giờ Việt Nam), những người dân ở Bắc Mỹ sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn thú vị - Nhật thực một phần.

>>> Chiêm ngưỡng Nhật thực một phần trên khắp châu Á
>>> Nhật thực hiếm quét qua 3 châu lục

Trong thời gian diễn ra Nhật thực, người quan sát sẽ thấy Mặt trăng từ từ che lấp một phần của Mặt trời.

Đón xem nhật thực một phần vào ngày 24/10

Địa điểm quan sát rõ nhất hiện tượng Nhật thực một phần này là ở phía Bắc Alaska và cực Bắc của Canada khi 81% Mặt trời sẽ bị che khuất.

Bên cạnh đó, khu vực Bắc Mỹ cũng có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn độc đáo này khi 51% Mặt trời sẽ được che phủ.

Tuy nhiên, rất tiếc ở Việt Nam không có cơ hội để chiêm ngưỡng hiện tượng Nhật thực một phần diễn ra vào ngày 24/10 tới.

Nhật thực một phần xảy ra khi Mặt trời và Mặt trăng không nằm chính xác trên cùng một đường thẳng và Mặt trăng chỉ che khuất một phần của Mặt trời.

Đón xem nhật thực một phần vào ngày 24/10

Nhật thực một phần là hiện tượng nguy hiểm cho người quan sát bởi hiện tượng này có thể dẫn đến những thương tổn cho mắt hoặc thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.

Bởi vậy các chuyên gia khuyến cáo người quan sát không nên nhìn trực tiếp vào Mặt trời mà cần nhìn qua kính viễn vọng hay thấu kính, mắt kính đặc biệt để quan sát hiện tượng này.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Mask, Posci
  • 789