Động đất kép ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, làm 4 người chết và 14 người bị thương

  •  
  • 71

Ít nhất 4 người chết và 14 người bị thương sau hai trận động đất có cường độ 6,1 độ và 4,5 độ tại Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Một trận động đất mạnh 6,1 độ đã xảy ra ở khu vực dân cư thưa thớt thuộc quận Lộc Sơn, thị trấn Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên, cách thủ phủ Thành Đô khoảng 100 km về phía tây.

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho biết trận động đất này xảy ra ở độ sâu 17 km vào khoảng 17h. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ nhận định trận động đất mạnh 5,9 độ và ở độ sâu khoảng 10km.

Các mảnh vỡ la liệt trên đường phố Tứ Xuyên, Trung Quốc, sau trận động đất kép hôm 1/6.
Các mảnh vỡ la liệt trên đường phố Tứ Xuyên, Trung Quốc, sau trận động đất kép hôm 1/6. (Ảnh: Weibo).

Khoảng 3 phút sau, trận động đất thứ hai mạnh 4,5 độ diễn ra ở khu vực gần đó và gây ra thương vong. Giới chức địa phương đã điều hàng nghìn người tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn.

Các quan chức Tứ Xuyên cho biết một số tòa nhà trong khu vực bị hư hại, song chưa có báo cáo về vụ sập nhà nào.


Các mảnh vỡ la liệt trên đường phố huyện Lô Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, hôm 1/6. (Video: Weibo).

Tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, là khu vực dễ xảy ra động đất. Trận động đất ở ranh giới tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam đầu năm nay đã khiến hơn 20 người bị thương.

Tháng 9/2021, một trận động đất ở Tứ Xuyên khiến ba người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, trong khi hàng chục nghìn ngôi nhà bị hư hại. Năm 2008, trận động đất mạnh 8 độ ở huyện Vấn Xuyên, Tứ Xuyên, cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người và gây thiệt hại to lớn.

Vị trí của Tứ Xuyên trên bản đồ
Vị trí của Tứ Xuyên (Sichuan). (Đồ họa: BBC).

Cập nhật: 02/06/2022 VnExpress
  • 71