Động đất mạnh làm rung chuyển Hy Lạp, Nicaragua

  •  
  • 191

Chiều 15/6 (theo giờ địa phương), một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã làm rung chuyển quần đảo Crete ở miền Nam Hy Lạp song thông tin ban đầu cho hay không có thiệt hại đáng kể.

Viện Địa động lực thuộc Đài Quan sát Quốc gia Athens cho biết tâm chấn động đất ở độ sâu 10km, cách thành phố Ierapetra 143km về phía Tây Nam.

Sau trận động đất này còn xảy ra bốn dư chấn khác gây tâm lý lo ngại lên cộng đồng dân cư khu vực và khách du lịch đang thăm thú quần đảo này.

Động đất mạnh làm rung chuyển Hy Lạp, Nicaragua
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP)

Hy Lạp là một trong những nước hay xảy ra động đất nhất trên thế giới và các xung động nhỏ xảy ra gần như thường ngày.

Trận động đất gây hậu quả nghiêm trọng gần đây nhất tại Hy Lạp xảy ra năm 1999, làm hơn 100 người thiệt mạng và nhiều tài sản bị phá hủy.

Cùng ngày, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết vào lúc 17 giờ 34 (giờ GMT), một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực ven biển Nicaragua.

Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 35km và cách thủ đô Managua 90km về phía Tây. Tiếp sau trận động đất này là hai dư chấn có cường độ 5 và 5,3 độ Richter.

Nhà địa chấn học Angelica Munoz cho biết sự rung chuyển do trận động đất được cảm nhận hầu như trên khắp toàn quốc. Tại thành phố Leon, cách thủ đô Managua 90km về phía Tây Bắc, mái vòm một nhà thờ đã bị hư hại. Dịch vụ điện thoại và Internet cũng bị gián đoạn trong một thời gian ngắn.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ cho biết không có nguy cơ xảy ra sóng thần lớn sau loạt trận động đất này nhưng có khả năng xảy ra sóng thần nhỏ.

Trước đó, vào ngày 23/12/1972, một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra tại thủ đô Managua của Nicaragua đã cướp đi sinh mạng 5.000 người và đẩy hơn 250.000 người vào cảnh màn trời chiếu đất.

Theo Vietnam+
  • 191