Đồng loại bị trăn siết chặt, hàng chục con khỉ xông tới giải cứu

  •  
  • 944

Thấy con trăn lớn đang quấn chặt quanh người đồng loại, hàng chục con khỉ đã tiến đến bao vây để giải cứu.

Sự việc xảy ra tại một con đường lên núi ở tỉnh Prachuap Khiri Khan, miền Nam Thái Lan.

Trong clip, một con trăn lớn đang quấn chặt một con khỉ. Xung quanh có hàng chục con khỉ khác đang đứng bao vây. Trước sự "uy hiếp" của những con khỉ, con trăn đã tìm cách trốn thoát.

Dù bầy khỉ đông nhưng con trăn cũng không hề kém cạnh. Mỗi khi có một con khỉ lao vào, con trăn lập tức lao tới đớp cảnh cáo. Chứng kiến sự việc, một người đàn ông địa phương đã dùng que đập mạnh vào con trăn nhưng không thành công.

Theo một nữ du khách tham quan tại khu vực, cô rất bất ngờ trước sự tập trung của đàn khỉ lớn. Tuy nhiên, con khỉ bị con trăn siết chặt đã không thể sống sót.

Một con trăn lớn đang quấn chặt một con khỉ.
Một con trăn lớn đang quấn chặt một con khỉ.

"Thật cảm động khi thấy cả bầy khỉ hàng chục con lao vào cứu đồng loại nhưng nỗ lực của chúng không thành công. Dù con trăn bỏ đi nhưng con khỉ cũng không sống sót", nữ du khách nói.

Từ trước đến nay, trăn khổng lồ vẫn luôn nổi tiếng với tuyệt chiêu siết chặt con mồi đến chết rồi nuốt chửng, không cần cắn xé bất cứ thứ gì mà vẫn có thể tiêu hóa toàn bộ con mồi.

Phương pháp của chúng là tiếp cận con mồi một cách âm thầm, lặng lẽ. Khi thấy sơ hở, trăn khổng lồ sẽ lao ra cuốn chặt lấy con mồi. Khi đã cuốn được con mồi, 90% là cuộc đi săn của trăn khổng lồ thành công. Mặc cho con mồi có giãy dụa như thế nào, cuối cùng nó cũng bị chết bởi những vòng siết ngày một chặt chẽ của trăn khổng lồ.

Cập nhật: 15/05/2022 NĐT
  • 944