Động vật lạ tấn công người ở Indonesia

  •  
  • 2.934

Hai con vật lạ mất mạng khi chúng tấn công người dân trên phần đảo Borneo thuộc Indonesia, nhưng người ta không biết chúng thuộc loài nào.

Vụ tấn công đầu tiên xảy ra tại làng Paon Gahat trên phần đảo Borneo do Indonesia quản lý. Một con vật tấn công Aris Kuna, người nông dân 75 tuổi, khi ông chăm sóc vườn ớt vào một buổi trưa. Do không thấy kẻ tấn công, lão nông vung dao tông loạn xạ vào những bụi ớt xung quanh. Cuối cùng ông chém chúng một thứ gì đó. Vài giây sau ông thấy xác của một con vật kỳ dị đổ xuống từ một bụi ớt, The Borneo Post đưa tin.

Xác con vật lạ từng tấn công người công nhân trong đồn điền cọ trên đảo Borneo.
Xác con vật lạ từng tấn công người công nhân trong
đồn điền cọ trên đảo Borneo. (Ảnh: The Borneo Post)

Một tuần sau, một con vật khác tấn công một công nhân nước ngoài trong đồn điền cọ gần làng Baing vào khoảng 9h sáng. Trước khi tấn công nó phát ra tiếng kêu giống như gà và lợn rừng rồi đứng trên hai chân sau. Ngay lập tức người công nhân vung liềm để tự vệ và con vật chết.

Hai nạn nhân kể rằng con vật tấn công họ có hình dáng giống gấu và lợn rừng. Khi con vật bị giết, dân làng và công nhân đồn điền không biết nó thuộc loài nào.

“Chúng thuộc một loài hiếm. Mọi người trong làng không thể xác định danh tính của chúng. Thậm chí một số người đưa ảnh chúng lên mạng Internet để cộng đồng mạng xác định thân phận của chúng, nhưng không thu được bất kỳ kết quả. Phải chăng chúng thuộc một loài mà giới khoa học tưởng đã tuyệt chủng? Tôi săn bắn trong rừng nhiệt đới trong suốt cuộc đời và chưa từng thấy con vật nào như thế”, Louis Nyaoi, một thợ săn 62 tuổi ở làng Mentung Marau trên đảo Borneo, kể.

Chiều dài thân của nó vào khoảng 60cm. Nó có bờm dài và móng vuốt giống móng vuốt của sói. Một mùi hôi thối rất lạ bốc ra từ cơ thể con vật sau khi nó chết. Đó là loại mùi hôi mà các thợ săn chưa từng ngửi bao giờ. Con người có thể ngửi thấy mùi ấy từ khoảng cách 10m so với con vật.

Jimmy Tubo, con trai của Louis Nyaoi, tin rằng hai con vật sống trong một rừng rậm gần làng. Chúng ra khỏi rừng do con người phá rừng để trồng cây lương thực, cây công nghiệp và thực hiện một số mục đích khác.

Theo VNE
  • 2.934