Đột biến lạ khiến bé trai chào đời với 3 "cậu nhỏ"

  •  
  • 812

Do bị đột biến từ khi còn trong bụng mẹ, một bé trai đến từ bang Uttar Pradesh thuộc Ấn Độ đã chào đời với 3 dương vật nhưng không có hậu môn.

Kỳ lạ bé trai chào đời với 3 "cậu nhỏ"

Các bác sĩ trực tiếp điều trị cho bé trai 2 tuổi nói trên tại Bệnh viện Sion, thành phố Mumbai, Ấn Độ đã tiết lộ về trường hợp hy hữu này với báo giới.

Đột biến lạ khiến bé trai chào đời với 3 "cậu nhỏ"

Trang Daily News and Analysis dẫn lời tiến sĩ Paras Kothari, trưởng khoa phẫu thuật nhi thuộc Bệnh viện Sion cho biết: "Cậu bé mắc hội chứng diphallia (hội chứng sao chép dương vật). Lúc chào đời, cậu bé có tới 3 dương vật nhưng chỉ có thể tiểu tiện thông qua một trong số chúng".

Mặc dù chỉ có thể sử dụng một trong 3 dương vật để tiểu tiện, nhưng 2 dương vật còn lại của bệnh nhi vẫn có mô cương cứng - 3 khối mô giống xốp bọt biển, có thể giãn rộng, tham gia vào quá trình cương cứng dương vật. Trong khi đó, mô cương cứng của dương vật thứ ba không phát triển và không hoạt động được.

hội chứng diphallia vô cùng hiếm gặp, chỉ xuất hiện với tỉ lệ 1/6 triệu ca sinh nở, nhưng nó thường gắn liền với các dị tật khác, chẳng hạn như khiếm khuyết ở hệ thống dạ dày - ruột hoặc bàng quang kép. Và cậu bé đến từ bang Uttar Pradesh cũng không phải là ngoại lệ: em sinh ra không có hậu môn và do đó không thể thải phân ra ngoài một cách bình thường.

Để giải quyết vấn đề sau, cậu bé đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật cách đây 2 năm, có tên gọi là phẫu thuật làm hậu môn giả. Quá trình này bao gồm cả việc đưa ruột kết xuyên qua một lỗ mở tạo ra trên thành bụng, để phân thải loại ra ngoài qua đường này vào một chiếc túi gắn vào đó.

Trong một nỗ lực nhằm giải phóng bệnh nhi khỏi chiếc túi hậu môn giả, tháng trước, các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Sion đã tạo một đường đi thông qua trực tràng của cậu bé để hỗ trợ thải loại phân ra ngoài qua một hậu môn nhân tạo.

Ngoài ra, dương vật chưa phát triển cùng với một khối mô xương gắn vào cả 3 dương vật của cậu bé được cắt bỏ. Cuối cùng, các bác sĩ đã giả tạo một dương vật từ 2 "cậu nhỏ" phát triển hơn còn lại bằng cách "hòa nhập" chúng với nhau.

Điều ấn tượng là, toàn bộ quá trình phẫu thuật trên chỉ diễn ra trong 6 tiếng đồng hồ.

Theo các bác sĩ, bệnh nhi sẽ vẫn còn phải sử dụng túi hậu môn giả cho tới khi lành vết thương hoàn toàn. Dẫu vậy, chức năng sinh dục và sinh sản của cậu bé về sau sẽ không bị ảnh hưởng vì quá trình dao kéo thuở thơ ấu này.

Theo VietNamNet
  • 812