Đùa giỡn với sát thủ đại dương

  •   4,33
  • 4.598

Một thanh niên người Australia ngồi trên xác con cá voi giữa đại dương trong lúc vài con cá mập hổ rỉa thịt từ cái xác.

Leon Deschamps, một chuyên gia bảo tồn động vật 32 tuổi, nói rằng anh sẵn sàng đánh đổi mạng sống để chứng minh rằng cá mập hổ không phải là những cỗ máy giết chóc điên cuồng và chúng không tấn công người.

"Mọi người nghĩ tất cả cá mập đều hung hãn và ăn thịt người. Cá mập hổ cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Con người sợ cá mập hổ vì chúng ta chưa hiểu rõ chúng", Deschamps bình luận trên Telegraph số hôm qua.

Theo Deschamps, cá mập hổ được xếp cùng nhóm với cá mập trắng và cá mập bò, nhưng hành vi và tập tính săn mồi của chúng hoàn toàn khác biệt.

Deschamps ngồi trên xác cá voi trong lúc đàn cá mập hổ bơi xung quanh. Ảnh: Telegraph.

"Cá mập hổ rất hiếm khi tỏ ra hung dữ. Qua bức ảnh mọi người có thể thấy tôi ngồi trên miếng mồi của chúng nhưng vẫn bình yên vô sự. Cá mập hổ tỏ ra hung hãn nhất khi ăn, nhưng chúng không hề bực tức khi tôi vỗ vào mũi chúng", anh nói.

Chàng trai 32 tuổi quyết định thử nghiệm khi anh nghe một số ngư dân nói rằng có một xác cá voi lớn dạt vào gần bờ biển ở phía tây Australia. Anh cùng một số người bạn tới đó và nhìn thấy đàn cá mập hổ đang rỉa thịt cá voi. Deschamps bơi ra chỗ cái xác và trèo lên để một người bạn chụp ảnh.

"Lũ cá mập hổ chỉ cách tôi chừng 1 m. Với khoảng cách đó cá mập trắng có thể bật lên và kết liễu đời tôi, nhưng cá mập hổ không làm thế", Deschamps.

Mặc dù vậy, Deschamps vẫn khuyến cáo những người khác không nên thử nghiệm giống anh.

Theo VnExpress
  • 4,33
  • 4.598