Đức tách thành công 2 bé dính bụng

  •  
  • 99

Hai chị em sinh đôi dính nhau phần bụng người Nigiêria đã được bệnh viện Dietrich von Schweinitz-Đức phẫu thuật tách đôi thành công.

Hai cô bé có tên Mercy và Goodness, chưa đầy hai tuổi, là chị em sinh đôi có phần bụng dính liền nhau từ trong bụng mẹ. Một điều rất may mắn cho 2 cô bé sinh đôi là các bộ phận của các em đều phát triển đồng đều từ trong bụng mẹ, các em chỉ chia nhau lá gan. Điều này giúp cho ca phẫu thuật trở nên rất đơn giản.

Mẹ và hai bé Mercy - Goodness (Ảnh: VTC)

Tham gia cuộc phẫu thuật có 6 bác sỹ mổ và 2 đội gây mê làm việc liên tục trong 4 tiếng 30 phút. Theo các bác sỹ, hai em bé hoàn toàn khoẻ mạnh sau cuộc phẫu thuật và có thể có một cuộc sống bình thường sau nay.

Các em còn phải ở lại Munich một thời gian nữa cho đến khi lành vết mổ và bình phục. Hiện nay một trong hai em có sức khoẻ tốt hơn em kia.

Bệnh viện Dietrich von Schweinitz là bệnh viện đầu nghành trong việc thực hiện các cuộc phẫu thuật tách rời các cặp song sinh dính liền nhau. Trong vòng 5 thập kỷ vừa qua, bệnh viện đã tiến hành 13 cuộc phẫu thuật như trên và 11 trong số đó thành công.

Ca phẫu thuật của 2 chị em Mercy và Goodness được Hội Chữ Thập Đỏ của Đức tài trợ. Hãng Hàng không của Đức Lufthansa cũng tài trợ tiền vé máy bay cho các em và bố mẹ.

Dạ Thảo 

Theo AFP, VTC news
  • 99