Đuổi voi bằng... ớt!

  •  
  • 487

Các chuyên gia về động vật hoang dã ở đông bắc Ấn Độ đã thử nghiệm thành công "vũ khí" mới để xua đuổi voi rừng, không cho chúng tàn phá nương rẫy, nhà cửa và gây tổn thất cho con người ở những khu vực định cư.

Theo đó, người dân chỉ cần quét hợp chất dầu xe máy và bột của một loại ớt khô có tên bhut jolokia, đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness về độ cay, lên hàng rào để ngăn chặn những chú voi rừng phá phách. Người dân cũng có thể sử dụng bột ớt bhut jolokia trộn với rơm và đốt, khói sẽ tỏa ra mùi hăng nồng khiến các con voi tránh xa.

Miền đông bắc Ấn Độ hiện là nơi tập trung voi châu Á hoang dã lớn nhất thế giới, riêng khu vực Assam có khoảng 5.000 con. Những chú voi này thường xuyên phá phách hoặc tấn công các khu định cư của con người do môi trường sống tự nhiên của chúng bị xâm phạm. Ở khu vực Assam, trong 16 năm qua đã có hơn 600 người chết do voi.

Việc dùng bột ớt bhut jolokia được xem là nỗ lực của các chuyên gia động vật nhằm giảm bớt tình trạng người dân Ấn Độ đầu độc voi khi chúng phá phách nương rẫy và tàn phá nhà cửa của họ.


(Ảnh: Abcnews.go.com)

MINH ANH

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 487