Duyệt web tốt hơn với Avant Browser

  •  
  • 352

Trong số những trình duyệt web dựa trên mã nguồn của Internet Explorer như MyIE, GreenBrowser, Maxthon… thì có lẽ Avant Browser là trình duyệt được nhiều người ưa chuộng nhất.

Avant Browser (AB) xuất hiện với giao diện thân thiện, tích hợp nhiều công cụ hữu ích giúp cho việc lướt web của bạn trở nên thuận tiện hơn. Đặc biệt, trong phiên bản AB 11, người dùng lại có thêm khả năng lưu trữ trực tuyến những thiết lập trong trình duyệt giúp bạn không phải tốn thời gian thiết lập các tùy chọn khi sử dụng AB ở các máy khác. Trong bài viết này, chúng tôi xin được điểm qua những tính năng nổi trội của Avant Browser.

Cài đặt: Bạn hãy tải file cài đặt có dung lượng 1.8 MB về tại đây hoàn toàn miễn phí. Sau đó, bạn hãy tiến hành cài đặt chương trình.

Những tính năng chính của Avant Browser:

- Sao lưu trực tuyến những thiết lập của riêng bạn: Avant Browser cung cấp cho người dùng tính năng lưu trữ những tùy chọn của bạn trên máy chủ của Avant Browser. Bạn sẽ hoàn toàn không sợ những địa chỉ web yêu thích lưu trong mục Bookmarks của mình bị mất khi phải cài lại hệ điều hành hay khi sử dụng một máy tính khác. Tùy chọn này thích hợp cho những bạn thường xuyên phải làm việc trên nhiều máy khác nhau và có nhiều địa chỉ web yêu thích cần nhớ.

Để thực hiện sao lưu các thiết lập lên mạng, bạn chọn mục File\My Account\Switch Account… Avant Browser sẽ mở ra 1 hộp thoại Login cho phép bạn đăng ký 1 tài khoản mới hay đăng nhập vào tài khoản của mình. Nếu bạn không muốn lưu lên mạng nữa thì hãy chọn mục Access and Save my personal data locally để lưu thiết lập vào máy.

- Khả năng đọc các tin RSS: Việc đọc các mẫu tin nhanh dạng RSS ở các website tin tức đã trở nên khá phổ biến. Avant Browser cũng cung cấp cho người đọc khả năng này. Bạn hãy chọn Bookmarks\RSS\Add New RSS… để thêm những địa chỉ website muốn đọc tin.

- Lưu nhanh các thông tin trên các Form: Việc nhập đi nhập lại các thông tin truy cập vào các website dễ làm bạn bực mình. Giờ đây, Avant Browser sẽ tự động lưu các thông tin đó. Bạn chỉ việc nhớ mật khẩu chính mà thôi. Bạn có thể sử dụng chức năng này trong mục Auto Fill.

- Lọc các nội dung sẽ tải về: Bạn có thể mở nhanh các trang web bằng cách không tải về những hình ảnh, những đoạn nhạc trong website đó bằng cách chọn menu Tools và bấm vào các nội dung không muốn tải về.

- Ngăn chặn Popup: trình duyệt sẽ tự động chặn các trang quảng cáo tự mở ra khi bạn lướt web và sẽ thông báo cho bạn biết khi bắt gặp các trang này.

- Xóa nhanh các thông tin khi truy cập: sau khi truy cập xong, bạn có thể xóa các thông tin đã truy cập bằng cách chọn Tools\Clear Record

Nhìn chung, Avant Browser là trình duyệt rất thú vị để bạn khám phá, nhất là khi bạn đã quá quen thộc với cách sử dụng IE nhưng lại không hài lòng với khả năng bảo mật của nó.

Nguyễn Hữu Khương

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 352