EarthLink sa thải 900 nhân viên

  •  
  • 43

EarthLink, nhà cung cấp dịch vụ truy cập Internet (ISP) có tầm cỡ của Mỹ hôm 28/8 đã bất ngờ thông báo sa thải 900 nhân viên và đóng cửa 4 văn phòng tại một số bang đông dân cư như Orlando và San Francisco.

Quyết định này được EarthLink đưa ra trong khi công ty này đang bị cáo buộc làm ăn thua lỗ. Với việc giảm sút lợi nhuận 3 quý liên tiếp của năm nay đã khiến cho việc làm ăn của công ty này ngày càng khó khăn.

Kế hoạch phủ sóng mạng Internet không dây phạm vi 288 dặm vuông ở thành phố Chicago đã phải ngừng triển khai do chi phí đầu tư hệ thống Wi-Fi quá cao.

Thêm vào đó, dự án phủ sóng Wi-Fi đô thị của EarthLink cũng gặp trục trặc bởi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ những công nghệ mới nổi có khả năng phạm vi phủ sóng rộng hơn.

Ngoài ra, dự án liên doanh mạng không dây Helio của công ty này với đối tác SK Telecom của Hàn Quốc cũng bị phá bỏ. Mặc dù trước đó, EarthLink đã khằng định đầu tư 220 triệu USD vào liên doanh này và có thể đầu tư thêm 50 triệu USD nữa sau khi dự án bị khiển trách về thua lỗ hàng quý.

Những khó khăn này buộc nhà cung cấp dịch vụ ISP này đành phải tính đến việc cắt giảm chi phí hoạt động.

Dự báo, thâm hụt lợi nhuận cả năm sẽ giao động từ 79 triệu cho đến 109 triệu USD. Kế hoạch cải tổ đã được bàn thảo, EarthLink hy vọng từ nay đến cuối năm sẽ tiết kiệm được 25 triệu đến 35 triệu USD.

Vũ Anh Tú

Theo AP, VTC
  • 43