Nhiều nhà đầu tư phân lô, mua đất ảo trên Hỏa tinh

  •  
  • 850

Nhiều người dùng tham gia mua đất trên Hỏa tinh dưới dạng NFT của Mars4. Dự án này giúp người sở hữu có thể khám phá không gian ảo trên hành tinh đỏ.

Đầu tháng 9, nhiều người dùng tham gia mua đất trên Hỏa tinh của dự án Mars4. Đây là một hệ sinh thái lấy Hỏa tinh làm trung tâm, nơi người dùng có thể khám phá một Hỏa tinh ảo, sở hữu tài sản đất đai và thậm chí là kiếm lời từ NFT (token không thể thay thế).

Thông tin từ trang chủ Mars4 cho biết đây là một metaverse (không gian ảo) có độ chính xác về mặt địa lý, được tạo ra từ dữ liệu của NASA. MARS là loại tiền mã hóa được dùng trong metaverse của dự án này. Nhà đầu tư có thể sử dụng đồng MARS để mua đất, chơi game và tạo NFT.

 Ứng dụng của Mars4 mô phỏng Hỏa tinh và phân lô các mảnh đất.
Ứng dụng của Mars4 mô phỏng Hỏa tinh và phân lô các mảnh đất. (Ảnh: Chụp màn hình).

Mars4 phân lô đất trên Hỏa tinh thành 99.888 mảnh và phát hành dưới dạng NFT. Diện tích của mỗi ô đất là 1.488 km vuông. Trong đó, 888 mảnh đất có vị trí địa lý đặc biệt trên hành tinh đỏ sẽ được bán đấu giá tại sàn giao dịch OpenSea và Rarible. Hiện tại, hơn 29.426 mảnh đất trên Hỏa tinh của dự án này đã có chủ.

Theo lộ trình, dự án này sẽ phát triển nền tảng VR (thực tế ảo) và các trò chơi, giúp người dùng có thể tham gia vào các hoạt động trên Hỏa tinh. Đồng thời, với mỗi mảnh đất NFT, người sở hữu sẽ được trải nghiệm không gian 3 chiều ở hành tinh đỏ.

Tương tự như NFT, metaverse đang là xu hướng trong lĩnh vực blockchain. Mô hình này giúp người dùng có thể khám phá không gian ảo một cách chân thực nhất.

Thuật ngữ Metaverse xuất hiện lần đầu vào năm 1992, trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow Crash của Neal Stephenson. Nhà văn mô tả đây là một thế giới ảo, nơi con người dùng những thế thân của mình tương tác lẫn nhau và với phần mềm trong không gian 3 chiều.

Từ 2019, các tác giả tại DC Comics bắt đầu sử dụng thuật ngữ Metaverse để chỉ một dạng trung tâm của thực tế, có ảnh hưởng đến những vũ trụ và dòng thời gian khác nhau.

Cập nhật: 03/09/2021 Theo Zing
  • 850