EVN có thể được cung cấp dịch vụ WiMax

  •  
  • 63

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cấp phép cho EVN Telecom sử dụng tần số 1900 MHz để triển khai hệ thống thông tin di động 3G theo tiêu chuẩn của Liên minh Viễn thông quốc tế ITU.

Đây là một trong số những nội dung tại Công văn số 7647/VPCP-CN ra ngày 29/12/2006 của Văn phòng Chính phủ gửi các Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ Công nghiệp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về việc tháo gỡ khó khăn và cấp phép hoạt động viễn thông cho EVN Telecom.

Thủ tướng yêu cầu trong quý I năm 2007, EVN Telecom phải hoàn thành tổng kết việc thử nghiệm dịch vụ WiMax; trên cơ sở đó xem xét, cấp phép cho EVN Telecom triển khai cung cấp dịch vụ này. Đồng thời, xem xét cấp phép cho các công ty Điện lực thuộc EVN Telecom kinh doanh dịch vụ điện thoại cố định có dây và dịch vụ cho thuê kênh theo đúng các quy định hiện hành.

Như vậy, cho tới thời điểm này, Việt Nam đã có 5 doanh nghiệp được phép cung cấp thử nghiệm dịch vụ WiMax đó là VNPT, Viettel, FPT, VTC và EVN Telecom.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 63