FBI sử dụng spyware để truy tìm tội phạm

  •  
  • 180

Bản cáo trạng khởi tố một nghi phạm đe doạ đánh bom gần đây do FBI đưa ra đã tiết lộ thông tin về một công cụ spyware chuyên làm nhiệm vụ sàng lọc các thông tin để truy tìm tung tích của những kẻ đánh bom.

Công cụ trên do chính FBI phát triển và có tên là CIPAV, có khả năng gửi các thông tin về địa chỉ MAC, IP, các biến môi trường và những thông tin registry của máy tính cho tổ chức này một cách bí mật.

CIPAV đã được sử dụng trong vụ bắt giữ Josh Glazebrook, học sinh 15 tuổi, kẻ doạ đánh bom trường Trung học Timberline, Mỹ hồi tháng 5/2007. Glazebrook đã sử dụng các máy tính bị kiểm soát để đưa ra những lời đe doạ.

Việc truy tìm nguồn gốc phát tán các đe doạ trên đối với FBI không khó, nhưng nó lại chỉ dẫn tới một chiếc máy tính bị hacker kiểm soát tại Viện Vật lý hạt nhân quốc gia Italia. FBI đã quyết định sử dụng CIPAV và họ đã thành công.

Tuy nhiên, một số người cũng lo ngại rằng FBI sẽ sử dụng những công cụ tương tự để dò tìm thông tin từ những hệ thống máy tính chính phủ của các quốc gia trên thế giới.

Theo NetworkFactors, VnMedia
  • 180