FPT lần đầu mang robot dự Hội nghị quốc tế

  •  
  • 648

Tập đoàn FPT lần đầu tiên giới thiệu robot điện toán đám mây Smartoshin trong một sự kiện có quy mô lớn trên thế giới.

Tại khu triển lãm của Hội nghị Thượng đỉnh thường niên Tìm kiếm nguồn lực bên ngoài và Đối tác Chiến lược lần thứ 16 do Gartner tổ chức tại Mỹ từ 23 đến 25/9, lãnh đạo tập đoàn FPT đã giới thiệu robot điện toán đám mây Smartoshin. Robot này sử dụng ứng dụng F-Voices (do Ban Công nghệ FPT phát triển) để "chat" với khách tham quan bằng tiếng Anh và biểu diễn các điệu nhảy F-Style.

Màn trình diễn của Smartoshin thu hút trên 200 lượt khách tham quan trong khoảng hơn 4 tiếng sau khi khu vực Triển lãm được mở cửa. FPT đã nâng cấp robot có tên Nao trở thành Smartoshin và là người máy điện toán đám mây đầu tiên trên thế giới. Đây là sản phẩm hợp tác của lực lượng công nghệ trong tập đoàn với các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Robot Smartoshin có chiều cao khoảng 58cm, nặng 4,3kg. Cấu tạo của Smartoshin gồm mắt, tai, miệng đều là cảm biến, trong đó đôi mắt có khả năng nhận diện được người trong vòng một giây. Không chỉ nhận diện, robot này còn có thể nhận ra được hành vi của con người, từ đó có thể ứng dụng trong kinh doanh.

Robot Smartoshin thể hiện chiến lược của FPT đưa CNTT trở thành hạ tầng của hạ tầng với các nguyên lý Mobility, Cloud và Big Data. Tập đoàn này kỳ vọng robot có thể giải quyết các vấn đề như tắc nghẽn giao thông, quá tải y tế và nâng cao chất lượng giáo dục bằng cách trở thành giáo viên phụ đạo cho người học qua các chương trình được lưu trữ trên “đám mây” hay cố vấn cho các bác sĩ trẻ, hoặc bác sĩ ở vùng sâu nhằm giảm chi phí khám bệnh...

FPT lần đầu mang robot dự Hội nghị quốc tế
Smartoshin trình diễn tại triển lãm

FPT là doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm đầu tiên của Việt Nam góp mặt trong sự kiện nói trên, nơi có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao, có vai trò quyết định trong việc thuê ngoài các dịch vụ CNTT của các tập đoàn và công ty lớn. Hiện FPT được Amazon Web Services công nhận là đối tác tư vấn cao cấp về việc triển khai các dịch vụ trên nền công nghệ điện toán đám mây. Tập đoàn này cũng có kinh nghiệm triển khai các dịch vụ trên nền công nghệ đám mây của Microsoft Azure, Cloud Stack and Open Stack.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ, việc tham dự sự kiện có quy mô lớn như Hội nghị của Gartner sẽ giúp cho các Tập đoàn lớn trên thế giới có cái nhìn toàn diện và rõ nét nhất về năng lực, kinh nghiệm cung cấp dịch vụ CNTT của các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam nói chung và FPT nói riêng, từ đó nâng cao vị thế của ngành CNTT Việt Nam trong con mắt của cộng đồng doanh nghiệp trên toàn cầu.

Gartner là công ty nghiên cứu và tư vấn về CNTT hàng đầu thế giới được thành lập năm 1979. Hãng này hiện có 1.435 nhà nghiên cứu, chuyên gia tư vấn và khách hàng tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tổ chức hơn 60 sự kiện lớn trên phạm vi toàn cầu.

Theo VNE
  • 648