Fujitsu đánh giá độ rủi ro cho ôtô, đồ điện tử

  •  
  • 579

Nhà cung cấp giải pháp kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ thông tin nổi tiếng của Nhật Bản, Fujitsu Limited và Fujitsu Chubu Systems Limited đã cho ra mắt gói phần mềm QRMining nhằm đánh giá độ rủi ro của sản phẩm. Nói cách khác, phần mềm này dành cho các nhà sản xuất ôtô, đồ điện tử, với chức năng phân tích và dự báo khi cho ra đời một sản phẩm cao cấp.

Theo công ty, phần mềm cho phép giám sát, tích hợp và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm thông tin về người tiêu dùng do các cơ quan chính phủ công bố, những khiếu nại của người tiêu dùng, các đánh giá trên mạng internet thu thập từ các mạng xã hội.

Fujitsu đánh giá độ rủi ro cho ôtô, đồ điện tử

Việc tích hợp và phân tích các dữ liệu này cho phép các công ty phát hiện sớm dấu hiệu cảnh báo đối với một sản phẩm được tung ra thị trường, qua đó có thể kịp thời giải quyết vấn đề.

Phần mềm này sử dụng công nghệ “khai thác văn bản” từ phòng thí nghiệm Fujitsu Laboratories, nơi đúc rút thông tin chi tiết khiếu nại từ các dữ liệu dựa trên văn bản liên quan tới các sự cố. Phần mềm cũng sử dụng công nghệ phân tích liên tục, thực hiện các phân tích nhiều mặt của một loạt các dữ liệu, cho phép phát hiện ra các mối quan hệ ẩn, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường.

Phần mềm này xuất phát từ nhu cầu thực tế, bởi những năm gần đây, nhiều nhà sản xuất ôtô, đồ điện tử đã phải đối mặt với nhiều vấn đề khi tung ra thị trường một sản phẩm nào đó, mà một khi sản phẩm ấy gặp vấn đề với mức độ lan truyền lớn thì các công ty này sẽ không kịp giải quyết một cách triệt để. Việc chỉ theo dõi phản ứng, khiếu nại của người tiêu dùng là không đủ để đánh giá về hiệu quả của sản phẩm. Vì vậy, các công ty đều có nhu cầu theo dõi, tổng hợp và phân tích các thông tin có liên quan đến sản phẩm bị trục trặc.

Theo thông báo của Fujitsu thì các gói phần mềm này sẽ được phát hành từ cuối tháng 12/2011. Với gói “QRMining V1 AS” sử dụng cho 10 máy tính thì giá thành là 1,22 triệu yen/tháng. Còn với gói “QRMining V1 AS” sử dụng cho một máy tính đơn lẻ thì có giá 32.000 yen/tháng.

Theo Vietnam+
  • 579