Gà 4 cánh

•   52

Người phụ nữ tại Anh kinh ngạc khi một trong những quả trứng gà nở thành con vật lạ với 4 cánh trên cơ thể.

Gà con 4 cánh đứng giữa một con gà thường và một con gà Guinea trong trang trại của bà Lyn Newman. Ảnh: SWNS.

Telegraph đưa tin con vật xuất hiện trong trang trại của bà Lyn Newman tại làng Defford, hạt Worcestershire, Anh.

Sau khi tra cứu thông tin trên mạng, người phụ nữ 59 tuổi biết rằng con vật có hình thù quái dị kia thực ra là một sản phẩm lai giữa hai loài gà. Một con gà Guinea trống đã giao phối với một trong số những con gà mái của bà. Hành vi giao phối khác loài tạo nên một đột biến gene ở gà con, khiến nó có 4 cánh.

“Ngoài việc thừa hai cánh, con vật còn nhỏ hơn nhiều so với những con gà mới nở khác. Tôi thực sự choáng váng khi biết nó là kết quả giao phối chéo giữa gà Guinea và gà thường, bởi thông thường việc giao phối khác loài hiếm khi xảy ra”
, Newman nói.

Newman nói bà từng nhìn thấy một con gà trống Guinea lượn lờ gần nhà và rất có thể nó là bố của con gà 4 cánh. Sức khỏe con gà vật tương đối tốt và nó không có bất kỳ hành vi khác biệt nào so với những con khác. Người phụ nữ nghĩ tới việc bán đấu giá con gà.

Sharon Boundy, chủ tịch Hiệp hội Gà Guinea của Anh, nói rằng con gà 4 cánh là một trong những điều kỳ dị của tạo hóa.

“Rất hiếm khi gà thường và gà Guinea giao phối. Tôi chỉ biết một trường hợp duy nhất trong nhiều năm qua. Giao phối chéo không dẫn tới bất kỳ mối nguy hiểm nào, song những con vật khác loài thường không tới quá gần nhau. Sản phẩm của hành vi giao phối khác loài có thể sở hữu ngoại hình quái dị và con gà của bà Newman không phải là trường hợp ngoại lệ”, Boundy nói.

Gà Guinea (Numididae) là một họ gia cầm có nguồn gốc từ châu Phi. Loài Numida meleagris trong họ này được thuần hóa rộng rãi vì thịt của chúng ngon và chúng có khả năng canh gác nông trại (gà thường kêu to mỗi khi nhìn thấy người hoặc con vật lạ). Những con gà Numida meleagris hoang có mào to hơn gà thuần hóa. Với chiều dài thân khoảng 50 cm, chúng sở hữu bộ mặt ít lông, mắt nâu, yếm thịt màu xanh dương và đỏ ở mỏ, bộ lông màu đen có các đốm trắng. Gà Guinea sống thành đàn. Chúng ăn củ, hạt và côn trùng.