Ga hàng không làm thủ tục tự động ở Singapore

  •  
  • 411

Nhà ga T4 của sân bay Changi mở cửa từ tháng 8 với hệ thống làm thủ tục tự động từ khâu gửi hành lý tới kiểm soát an ninh.

Nhà ga T4 của sân bay Changi
Nhà ga T4 của sân bay Changi
có diện tích sàn 225.000m2, gồm nhà ga hai tầng, các bãi đỗ xe và sân đỗ taxi. Dự án này đã hoàn thành sau ba năm xây dựng, có vị trí gần trung tâm thành phố hơn nhà ga T3. Mặc dù quy mô chỉ bằng một nửa so với nhà ga T3, các nhà hoạch định thiết kế nhà ga T4 có thể đón tiếp 16 triệu lượt khách mỗi năm, bằng 2/3 sức chứa của nhà ga T3. Sau khi nhà ga này hoạt động, công suất sân bay Changi sẽ được tăng lên 82 triệu hành khách mỗi năm.

Đại sảnh trung tâm nhà ga T4 dài 300m, cao 23m
Đại sảnh trung tâm nhà ga T4 dài 300m, cao 23m, phân cách khu vực công cộng với khu vực quá cảnh. Điểm nhấn của nội thất là thiết kế cánh hoa lan, loài hoa truyền thống của đảo quốc Singapore.

Điểm đặc biệt của nhà ga T4 là hành khách có thể làm thủ tục hàng không tự động
Điểm đặc biệt của nhà ga T4 là hành khách có thể làm thủ tục hàng không tự động, gửi hàng lý và qua cửa an ninh tự động qua hệ thống nhận diện khuôn mặt. Hành khách không phải đợi quầy dịch vụ mở cửa. Về lâu dài, hệ thống này giúp tiết kiệm khoảng 20% nhân lực.

Vietnam Airlines sẽ mở quầy làm thủ tục hàng không tại nhà ga T4 từ tháng 10
Vietnam Airlines sẽ mở quầy làm thủ tục hàng không tại nhà ga T4 từ tháng 10. Trước mắt, hành khách Việt Nam sẽ vẫn làm thủ tục hàng không truyền thống, sau đó có thể tự làm thủ tục trên hệ thống tự động.

Khu tiểu cảnh rộng 2.000m2 với 186 cây cỡ lớn.
Với các hệ cửa trời và tường kính đón nhận ánh sáng tự nhiên, T4 đem lại cho hành khách một trải nghiệm không gian ban ngày tự nhiên. Khu tiểu cảnh rộng 2.000m2 với 186 cây cỡ lớn. Dọc theo hành lang lên máy bay cũng có 160 cây xanh.

Nhiều tiểu cảnh được bố trí sinh động tại nhiều khu vực nhà ga tạo cảm giác thân thiện với du khách.
Nhiều tiểu cảnh được bố trí sinh động tại nhiều khu vực nhà ga tạo cảm giác thân thiện với du khách.

Ý tưởng Nhà ga T4 được đưa ra với tầm nhìn thay đổi quan niệm đi lại.
"Ý tưởng Nhà ga T4 được đưa ra với tầm nhìn thay đổi quan niệm đi lại. Thông qua các ý tưởng cách tân về thiết kế nhà ga và điều hành, chúng tôi muốn giải quyết các yêu cầu về sức chứa cũng như cải thiện hiệu quả và hiệu suất nhân lực",
bà Poh Li San, phó chủ tịch Tập đoàn Cảng hàng không Changi (CAG), cho biết.

Các hãng hàng không sẽ hoạt động tại T4 bao gồm Air Asia Group, Cathay Pacific, Cebu Pacific, Korean Air, Spring Airlines và Vietnam Airlines.
Các hãng hàng không sẽ hoạt động tại T4 bao gồm Air Asia Group, Cathay Pacific, Cebu Pacific, Korean Air, Spring Airlines và Vietnam Airlines. Dự tính các hãng bay này phục vụ tổng cộng 8 triệu hành khách tại sân bay Changi mỗi năm.

Hành khách qua nhà ga T4 sẽ được trải nghiệm nhiều khung cảnh khác nhau với các màn hình số LED 3 chiều.
Hành khách qua nhà ga T4 sẽ được trải nghiệm nhiều khung cảnh khác nhau với các màn hình số LED 3 chiều.

Thiết kế nhà ga T4 hiện đại, đảm bảo cải thiện chất lượng dịch vụ
Thiết kế nhà ga T4 hiện đại, đảm bảo cải thiện chất lượng dịch vụ như rút ngắn khoảng cách thời gian di chuyển cho khách trong nội bộ nhà ga trong quá trình thực hiện các thủ tục tại sân bay.

Bộ sưu tập nghệ thuật tại T4
Bộ sưu tập nghệ thuật tại T4 thể hiện sự phối hợp đa dạng giữa nghệ thuật đương đại của các họa sĩ trong nước và nước ngoài.

Cập nhật: 02/08/2017 Theo VnExpress
  • 411