Gà mái trốn sex như thế nào

  •  
  • 2.695

Những con chim quá mệt mỏi vì bị bạn đời đòi hỏi vào buổi tối nên đã chiều ngay từ buổi sáng. Một nghiên cứu mới tìm thấy các con gà mái thà phục vụ những con gà trống hừng hực khí thế vào buổi sáng còn hơn là phải vật lộn vào ban đêm sau một ngày lao động mệt nhọc.

(Ảnh: Dailymail)
Các nhà khoa học đã phát hiện thấy khi các con gà mái bị số gà trống vượt trội, chúng sẽ đáp ứng luôn những anh chàng đòi hỏi ngay từ buổi sáng để hy vọng rằng sẽ được yên ổn cả ngày sau đó. Tuy nhiên ở những cộng đồng mà số gà trống ít hơn, các con gà mái lại rất vui vẻ được yêu đương vào buổi tối, thời điểm mà cả hai giới đều có khả năng thụ thai cao nhất.

Các nhà khoa học tại Đại học Oxford, Anh, và Stockholm, Thuỵ Điển, đã tìm thấy các con chim điều chỉnh hành vi tình dục của mình để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn và tránh bị quấy rối.

Tiến sĩ Tommaso Pizzari tại Khoa động vật học thuộc Đại học Oxford nhận định nghiên cứu có thể giúp hiểu thêm về cuộc chiến giới tính trong các loài.

"Chúng tôi đã tìm thấy rằng giống cái thường bị quấy rối tình dục ở những nhóm có nhiều con đực hơn. Ở những nhóm này, con cái làm luôn chuyện ấy vào buổi sáng để được yên thân vào buổi tối. Hành vi mềm dẻo này giúp chúng giảm rủi ro làm tình trong khi vẫn kiểm soát được quan hệ cha con".

M.T.

Theo Dailymail, Vnexpress
  • 2.695