Game thủ Xbox Live bị hack

  •  
  • 72

Microsoft hôm qua (20/3) cho biết đang điều tra về tình trạng game thủ Xbox Live bị lừa đảo và đánh cắp tài khoản.

Vụ điều tra bắt đầu được tiến hành sau khi có một số game thủ Xbox Live thông báo tài khoản game và thẻ tín dụng chuyên dùng mua Microsoft Points - đơn vị tiền tệ trong Xbox Live - của họ bị đánh cắp.

"Gần đây chúng tôi đã nhận được một số thông báo về các hoạt động lừa đảo đánh cắp tài khoản diễn ra trên hệ thống mạng dịch vụ Xbox Live," đại diện của Microsoft cho biết. "Bảo mật là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi đối với mạng dịch vụ Xbox Live. Hiện chúng tôi đang rất tích cực điều tra các bản báo cáo nói trên".

Game thủ đã không ít lần thông báo về các trường hợp lừa đảo và hack tài khoản trên diễn đàn hỗ trợ trực tuyến của Microsoft. Nhiều game thủ còn bức xức khi thấy Microsoft phản ứng rất chậm.

Thậm chí chuyên gia nghiên cứu bảo mật Kevin Finisterre đã phải giành một vài đem chơi game Halo cùng một số người bạn sau khi họ bị một số đối thủ doạ sẽ hack tài khoản.

"Ngày hôm sau thì tài khoản của con gái tôi bị khoá. Tôi nhận được thông báo từ Xbox rằng tôi không thể đăng nhập được vì đã có một ai đó đã sử dụng Gamertag của con gái tôi." (Gamertag là tên tài khoản Xbox Live).

Một số người dùng cho rằng đã có lỗ hổng bảo mật nào đó trong Xbox Live bị lợi dụng. Còn một số người thì cho rằng người dùng đã bị lừa cung cấp đầy đủ thông tin cho một kẻ nào đó trong game và kẻ đó đã gọi đến Microsoft để thay đổi thông tin. Hoặc game thủ Xbox Live đã trở thành nạn nhân của trò lừa đảo qua email nào đó.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 72