Gặp gỡ con "mèo hai mặt" kỳ lạ nổi tiếng khắp mạng xã hội

  •  
  • 290

Con mèo Geri sinh ra đã có hai màu mặt trên khuôn mặt, trường hợp hiếm có trong tự nhiên.

Trên mạng xã hội có nhiều thú cưng dễ thương với lượng người theo dõi còn nhiều hơn cả một số ngôi sao ca nhạc hay điện ảnh. Đó có thể là một con mèo với khuôn mặt nhăn nhó cáu kỉnh, con chó thông minh... Và giờ thì cư dân mạng đã tìm được một nhân vật mới.

Con mèo khiến cộng đồng mạng xôn xao vì khuôn mặt hai màu phân chia rạch ròi. Tình trạng này được gọi một cách thơ mộng là "chimerism", đặt theo tên của một sinh vật thần thoại Hy Lạp.

Chimera trong thần thoại là sinh vật có hình dáng sư tử lai với một con dê và một con rắn.

Thoạt nhìn hình ảnh về mèo hai mặt, nhiều người cho rằng đó là sản phẩm của công nghệ photoshop nhưng trên thực tế đó là những trường hợp có thật trong tự nhiên.

Con mèo hai mặt được cư dân mạng yêu thích có tài khoản Instagram mà người chủ lập cho nó đã thu hút hàng nghìn người theo dõi. Nó có tên là Geri, hiện đang sinh sống cùng cô chủ Erika Anne tại Anh. Do mắc phải một đột biến bẩm sinh hiếm gặp, con mèo Geri có bộ lông hai màu nâu và đen chia đôi khuôn mặt.

Erika cho biết: "Tôi tình cờ phát hiện ra con mèo có khuôn mặt khác thường tại cửa hàng thú cưng vào năm 2019. Lúc đó Geri khoảng 2 tháng tuổi".

Mèo Geri bẩm sinh đã có hai mặt, là một trường hợp chimerism hiếm gặp trên thế giới. Hiện tượng này xảy ra khi hai trứng được thụ thai hoặc phôi thai kết hợp cùng nhau trong gian đoạn đầu của thai kì. Thay vì sinh ra hai con mèo riêng biệt với mỗi con một bộ DNA, chỉ có một con mèo chào đời, hợp nhất của hai phôi.

Erika là một blogger chuyên viết về du lịch, cô thường đưa Geri đến nhiều địa điểm khác nhau để chụp được nhiều bức ảnh đẹp. Khuôn mặt biểu cảm của Geri tạo ra nhiều cảm hứng cho Erika sáng tạo, chụp được nhiều bức ảnh đẹp.

Tài khoản 11.000 người theo dõi của con mèo Geri thường xuyên chia sẻ hình ảnh đẹp của nó trong các chuyến du lịch và đời sống thường ngày.

Erika cho biết rất nhiều người xung quanh thường xuyên hỏi han về đặc điểm khác thường của con mèo và muốn chụp ảnh cùng. Mọi người trên mạng rất yêu thích nó, dành nhiều lời khen ngợi và thậm chí gửi cả quà tặng đến tận nhà.

Cập nhật: 05/01/2022 Theo infonet
  • 290