Giá cà phê trên thế giới thay đổi như thế nào? Cà phê ở đâu là đắt nhất

  •  
  • 786

Tấm bản đồ dưới được tạo bởi trang blog CashNetUSA SavingSpot nhằm kiểm tra, so sánh chi phí phải trả cho một tách cà phê ở các quốc gia trên thế giới. Để đưa ra những con số, SavingSpot đã lựa chọn 5 quán cà phê từ thành phố thủ đô ở mỗi quốc gia và tính toán giá trung bình của một ly cà phê espresso, latte và cappuccino dựa trên các dữ liệu từ Tripadvisor.

Giá cà phê trên thế giới

Theo đó, thành phố Seoul của Hàn Quốc là nơi có mức giá cho một ly cà phê đắt nhất rơi vào tầm 7,77 USD/ly, gấp gần 4 lần so với Việt Nam. Số tiền đó đủ để bạn mua cà phê mỗi ngày trong hơn 2 tuần tại Tehran, thành phố bán cà phê rẻ nhất chỉ 0,46 USD/ly. Trong khi đó, giá trung bình của đồ uống này ở thủ đô Iran là 0,46 USD. Còn ở Mỹ, cụ thể là Washington thì cà phê được bán với giá 3,77 USD.

Theo thống kê cho thấy người dân Phần Lan tiêu thụ 227g cà phê cho mỗi tuần, 12kg cho mỗi năm tính trên bình quân đầu người, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Do tính bình quân đầu người nên con số đó bao gồm cả trẻ em và những người không uống caffein, vì thế nên lượng thực tế mà người Phần Lan yêu thích cà phê tiêu thụ sẽ cao hơn. Đối với người dân nước này, việc uống 8 ly cà phê trong 1 ngày là hoàn toàn bình thường.

Bên cạnh đó, những nước láng giềng như Scandinavia hay Na Uy cũng có mức tiêu thụ khá cao, gần 10kg/người. Ở vị trí thứ 6 là Thuỵ Điển với con số là 8,1kg. Nhìn chung về cơ bản, người Châu Âu dường như rất yêu thích loại nước uống này hơn bất kỳ châu lục nào khác. Trong bảng xếp hạng gồm 25 quốc gia trong danh sách, chỉ có 5 quốc gia trong đó là Canada, Brazil, Cyprus, Lebanon và Mỹ là nằm ngoài Châu Âu. Mỹ xếp hạng 25 với 4,2kg/người mỗi năm.

Cập nhật: 04/07/2021 Tinh Tế
  • 786