Giải bí ẩn loạt kim loại ma quái nhất thế giới

  •   44
  • 5.738

Những vật liệu kim loại ma quái, chống chọi lại các quy luật vật lý đã được chế tạo ra. Sự thực thú vị sau những kim loại ma thuật này là gì?

Kim loại có tri nhớ
Kim loại “có trí nhớ”.
Loại kim loại ma quái này là hợp chất của Nikel và Titan. Nó có khả năng “siêu phàm” là "nhớ" được hình dạng ban đầu và dễ dàng trở lại hình dáng đó sau khi bị làm biến dạng.

Băng cháy
Băng cháy.
Đây là loại axetat của natri. Nó ở dạng lỏng, tuy nhiên chỉ cần một tác động nhỏ cũng khiến vật liệu này đông đặc lại. Vật liệu này rất khó làm lạnh. Nó được dùng để làm túi chườm nóng hóa học.

Bột tự nổ
Bột tự nổ.
Ni-tơ triiot trông khá giống những cục đất bẩn. Tuy nhiên, đây là một vật liệu không ổn định. Chỉ cần một cú va chạm nhẹ cũng đủ khiến chất này phát nổ. Chúng được dùng chủ yếu trong thí nghiệm. Khi phát nổ, chúng tạo ra loại khói có màu đỏ tím.

Khí tự chìm
Khí “tự chìm”
. Khí hexaflouride nặng hơn không khí. Khi bị “nhốt” vào thùng kín, nó tự động chìm xuống đáy thùng. Loại khí không màu này thường giữ vật trên bề mặt của mình. Ta có thể “múc” khí này ra bằng một cái ca thông dụng.

Kim loại tan chảy như kem
Kim loại tan chảy như kem
. Loại kim loại này khá giống thủy ngân, có tên là Gali. Nó có thể tan chảy ở nhiệt độ phòng. Nếu để một vật làm bằng Gali vào một cốc dung dịch nóng, nó sẽ nhanh chóng hòa tan vào dung dịch này.

Cập nhật: 01/10/2019 Theo kienthuc
  • 44
  • 5.738