Giải mã bí mật cuộc sống của con người thời xưa

  •  
  • 1.986

Cuộc sống của con người thời xưa ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, thậm chí là gây sốc với nhiều người. Những bí mật này đã được các chuyên gia giải mã giúp công chúng hiểu hơn về những giai đoạn lịch sử đã qua.

"Máy tắm"

Máy tắm
Phát minh đặc biệt này giống như cỗ xe có 4 bánh đưa phụ nữ ra xa bãi biển, hồ nước.

Con người thời xưa đã làm nhiều điều kỳ lạ và bất ngờ. Cụ thể, vào thế kỷ 18, những chiếc "máy tắm" được phụ nữ sử dụng khi ở nơi công cộng. Phát minh đặc biệt này giống như cỗ xe có 4 bánh đưa phụ nữ ra xa bãi biển, hồ nước. Tại đó, họ có thể tắm, bơi lội mà không lo những ánh mắt của những kẻ nhòm ngó và không có sự xuất hiện của nam giới.

Dọn dẹp vệ sinh


Đường phố thời Trung Cổ đều có mùi hôi thối khó chịu.

Ít ai có thể ngờ được rằng, vào thời Trung cổ, việc dọn dẹp vệ sinh đường phố không được con người chú trọng. Theo đó, nhiều con đường đều có mùi hôi thối khó chịu. Mùi hôi thối xuất phát từ nước tiểu, phân của động vật, thực phẩm thối rữa bị người dân đổ ra ngoài đường. Thậm chí, người dân còn sử dụng những chậu đồng để chứa chất thải rồi đổ chúng ra đường. Chính những hành động này khiến đường phố thời Trung cổ bẩn thỉu, hôi hám.

Cạo râu

Cạo râu
Nam giới sử dụng vỏ sò, dao, rìu... để cạo râu.

Khi dao cạo râu và máy cạo râu chưa ra đời, người xưa có nhiều cách để cạo râu nhằm tránh rệp, bọ làm tổ. Theo đó, nam giới sử dụng vỏ sò, dao, rìu, dùng lửa hơ, dao găm hay thậm chí cả lưỡi kiếm để cạo râu.

Người đứng đầu gia đình

Người đứng đầu gia đình
Ở Rome thời xưa, người cha còn có quyền quyết định sự sống chết của mỗi đứa con.

Vào thời cổ đại, người ở Rome có quyền lực cực kỳ lớn. Theo đó, người đứng đầu gia đình có quyền quyết định đối với mọi thành viên trong gia đình. Ví dụ như người cha có quyền bán con làm nô lệ. Nếu người mua "nô lệ" trên không cần họ nữa thì họ có thể trở về nhà cha mẹ. Tuy nhiên, người cha chỉ có thể làm việc này 3 lần. Ngoài ra, người cha còn có quyền quyết định sự sống chết của mỗi đứa con.

Tôn sùng mèo

Tôn sùng mèo
Người Ai Cập cổ đại để tang mèo bằng cách cạo lông mày.

Người Ai Cập cổ đại rất tôn sùng loài mèo. Họ tin rằng mèo tượng trưng cho điềm lành. Vì vậy, khi một con mèo trong gia đình chết, họ sẽ để tang mèo bằng việc cạo lông mày.

Cập nhật: 02/05/2018 Theo khoeplus24h
  • 1.986