Giải mã những hiện tượng thiên nhiên độc lạ xảy ra trong mùa thu

  •  
  • 1.114

Khi mùa thu đến, những hiện tượng thiên lạ thường này sẽ xảy ra, khiến cho con người vô cùng kinh ngạc như “cái bóng của gấu”, sông biến màu sắc theo mùa, hoàng hôn mặt trời mọc cùng lúc...

Cái bóng của gấu
Những hiện tượng thiên nhiên lạ thường xảy ra mỗi khi mùa thu đến luôn hấp dẫn các nhà nghiên cứu. Ví như hiện tượng “cái bóng của gấu” (Shadow of the Bear) diễn ra tại Cashiers, Bắc Carolina, Mỹ. Đây là hiện tượng tự nhiên xuất hiện độc đáo vào mùa thu hàng năm, bắt đầu với một cái bóng nhỏ đen ở dưới cùng của thung lũng, sau đó phát triển thành hình dáng một con gấu. Hiện tượng chỉ xuất hiện trong khoảng 30 phút vào lúc 17h30 chiều từ giữa tháng 10 cho đến đầu tháng 11.

Tuần lộc di cư
Tuần lộc di cư
và mùa thu ở Alaska, Mỹ. Một đàn tuần lộc có thể lên đến 100.000 con băng qua sông trong mùa di cư. Hành trình có thể kéo dài hơn 1.600 dặm mỗi năm. Loài động vật này gần như liên tục di chuyển, nhưng di cư chủ yếu vào mùa thu, bắt đầu vào cuối tháng 8 đến giữa tháng 10 hàng năm.

Dòng sông đổi màu
Sông Cano Cristales, Colombia – dòng sông biến đổi màu sắc theo mùa.
Sông Canõ Cristales được biết đến với nhiều cái tên như sông cầu vồng, sông ngũ sắc hay dòng sông từ thiên đường. Vào những tháng nhất định trong năm, nó sẽ mang những màu sắc khác nhau, từ đỏ, xanh, vàng, cam đến xanh lá cây do một loài thực vật đặc hữu được gọi là macarenia clavigera gây ra. Tùy thuộc vào mực nước và lượng ánh sáng, macarenia clavigera sẽ có màu sắc khác nhau, màu sắc rực rỡ nhất là vào mùa thu.

Mặt trời mọc và hoàng hôn
Xem mặt trời mọc và hoàng hôn cùng lúc ở quần đảo Brunswick, phía Bắc Carolina, Mỹ. Khoảng thời gian cuối mùa thu và mùa đông, tại quần đảo Brunswick có sự khác biệt hiếm hoi, bạn có thể ngồi trên đảo Oak, hòn đảo nhỏ Ocean hoặc bãi biển Holden và xem cả hai hiện tượng mặt trời mọc và mặt trời lặn cùng lúc.

Ngỗng tuyết
Cứ vào mùa thu, hơn 1 triệu con ngỗng tuyết trắng xóa lại bay qua Vườn quốc gia Squaw Creek ở Missouri, hướng về phía Bắc Cực, trong chuyến di cư 2 lần/ năm qua quãng đường khoảng 4.000km.Chuyến di cư hàng năm của loài ngỗng trời qua bang Missiouri tạo cảnh choáng ngợp, chúng bay với tốc độ 60 - 70km/h ở độ cao chừng 900m.

San hô đẻ trứng
San hô đẻ trứng
ở hòn đảo Bonaire, ngoài khơi bờ biển phía bắc của Nam Mỹ. Mỗi năm, khoảng tháng 9 và tháng 10, một số loài san hô ở hòn đảo Bonaire sẽ bắt đầu chu kỳ sinh sản của chúng. Dưới mặt nước sẽ xuất hiện các mảng màu trắng, màu cam và màu hồng nhỏ xíu phun ra từ san hô và nổi dọc dòng nước.

Chim nhạn đảo Goose
Xem chim nhạn tại đảo Goose, bang Connecticut, Mỹ. Loài vật này thường tập trung tại đảo Goose vào lúc hoàng hôn trong thời gian cuối mùa hè và vào mùa thu. Với bộ ngực trắng và lưng óng ánh sắc xanh, cảnh tượng những con chim nhạn bay lượn, nhào lộn trên không trung vô cùng tuyệt đẹp.

Thác Tallulah
Thác Tallulah
, Georgia, Mỹ là một trong những nơi có phong cảnh ngoạn mục nhất, có độ sâu gần 1.000m. Vào mùa thu, lượng nước trên các dòng chảy của thác lớn hơn bình thường 10 lần, biến Tallulah thành một trong bảy kỳ quan của Georgia, đặc biệt khi kết hợp với sắc màu đỏ và vàng của lá mùa thu.

Cập nhật: 30/08/2018 Theo khoeplus24h
  • 1.114