Giải Nobel Hoà bình bị cắt giảm tiền thưởng vì khủng hoảng kinh tế

  •  
  • 554

Các chủ nhân giải Nobel Hoà bình năm nay sẽ nhận khoản tiền thưởng ít hơn những năm trước, sau khi quyết định cắt giảm được công bố hôm qua.

Theo thông báo của Tổ chức Nobel, số tiền thưởng cho giải Nobel Hoà bình năm 2012 sẽ bị cắt giảm 20% và cuộc khủng hoảng kinh tế là nguyên nhân của động thái này.

Huy chương Nobel
Huy chương Nobel

Tổ chức cho biết các khoản lợi nhuận của phần vốn đã không tăng cùng tốc độ với các chi phí, do đó những người đoạt giải trong tương lai sẽ nhận 1,13 triệu USD.

“Tại một cuộc họp vào ngày 11/6, ban giám đốc của Tổ chức Nobel đã quyết định rằng giải thưởng của giải Nobel Hoà bình 2012 là 8 triệu kronor Thuỵ Sĩ (1,13 triệu USD)”, Uỷ ban cho biết trong một tuyên bố.

Điều đó có nghĩa là số tiền dành cho giải Nobel Hoà bình năm nay sẽ không phải là 10 triệu kronor (1,4 triệu USD) như các năm trước.

Giải Nobel được trao tặng hằng năm cho các cá nhân có thành tựu xuất sắc trong các lĩnh vực Y học, Vật lý, Hóa học, Văn học, Hòa bình và Kinh tế.

Mỗi giải thưởng đều nhận được một giấy chứng nhận, một huy chương và khoản tiền thưởng.

Tổ chức Nobel có trụ sở tại Stockholm (Thuỵ Điển) cũng cho biết sẽ cắt giảm các chi phí hành chính và chúc mừng trong năm nay.

Theo Dân Trí
  • 554