Giải pháp hoàn thiện chất lượng dịch vụ Triple Play

  •  
  • 148

Để trả lời câu hỏi: Làm thế nào đáp ứng các đòi hỏi của khách hàng cả về giá trị và chất lượng dịch vụ Triple Play (dịch vụ thoại và dữ liệu trền nền truyền hình cáp), sáng qua tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo với chủ đề "Hoàn thiện mạng viễn thông: Chất lượng dịch vụ đối với Triple Play".

Hiện nay trên thế giới các công ty truyền hình cáp đã bắt đầu cung cấp các dich vụ thoại và dữ liệu trên nền dich vụ truyền hình cáp (ở Việt Nam đã cung cấp dịch vụ dữ liệu trên nền truyền hình cáp). Dịch vụ đó được gọi là dịch vụ Triple Play (dịch vụ 3 trong 1: thoại, dữ liệu và video).

Tại cuộc hội thảo sáng nay do công ty Comit tổ chức, các chuyên gia của tập đoàn IDSU (nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp đo kiểm viễn thông) đã chỉ ra nguyên nhân gây suy giảm chất lượng dịch vụ Triple Play: nghẽn, suy hao qúa mức, nhiễu, lỗi trở kháng... đang gây ra các vấn đề như: chất lượng hình ảnh kém, mất tín hiệu khi chuyển kênh, mất hình... (đối với dịch vụ video); rớt cuộc gọi, cuộc gọi đứt đoạn, tiếng vọng...(đối với dịch vụ thoại VoIP); không thể truy cập Internet, truy cập Internet tốc độ chậm... (đối với dịch vụ dữ liệu băng rộng).

Ngoài việc chỉ ra các phương thức, giải pháp đo kiểm nhằm tìm ra và khắc phục các vấn đề trên, các chuyên gia IDSU còn trình bày quy trình và giải pháp đo kiểm ngay trong giai đoạn đầu cài đặt, triển khai dịch vụ nhằm hạn chế các lỗi gây ra ngừng dịch vụ hoặc suy giảm chất lượng.

Giải pháp đo kiểm Triple Play tập trung lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam. Giải pháp này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ có được cái nhìn tổng quát về chất lượng dịch vụ Triple Play mình cung cấp. Đồng thời với giải pháp này giúp phát hiện sớm các lỗi và vấn đề chất lượng trước khi khách hàng cảm thụ thấy, trong khi không phải cử đi các đội kỹ thuật dò tìm trên một môi trường mang phức tạp như Triple Play.

Cũng tại buổi hội thảo, các chuyên gia của IDSU giới thiệu các nền tảng công nghệ và chiến lược đo kiểm đảm bảo chất lượng dịch vụ của video số và truyền hình qua giao thức Internet (IPTV). Đây là một dịch vụ đang phát triển nhanh trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Tại đây các chuyên gia IDSU khuyến nghị một chiến lược đo kiểm theo từng giai đoạn phát triển của mạng: từ giai đoạn thiết kế, thử nghiệm, đánh giá các phần tử mạng đến triển khai các phần tử mạng và cung cấp dịch vụ; bảo đảm dịch vụ liên tục và phát triển cũng như khắc phục các vấn đề dịch vụ.

V.Giang

Theo VietNamNet
  • 148