Gián điệp trên mạng - mối đe dọa số 1

  •  
  • 117

Cứ hằng năm, hãng bảo mật McAfee cộng tác với các chuyên gia từ các tổ chức như NATO, FBI, SOCA và một số nhóm tại các trường đại học để đưa ra những đánh giá về xu hướng bảo mật trên toàn cầu.

Năm nay, theo cuộc khảo sát của McAfee, phần mềm gián điệp sẽ là mối đe dọa lớn nhất cho doanh nghiệp trong năm 2008. Hiện nay, các hacker trên mạng cũng đang nhắm tới cơ sở hạ tầng quan trọng của các quốc gia như hệ thống điện, kiểm soát không lưu, thị trường tài chính và hệ thống máy tính của chính phủ.

Jeff Green, Phó chủ tịch cấp cao chuyên trách về phát triển sản phẩm của McAfee, cho biết nhiều cuộc tấn công trên mạng bắt nguồn từ Trung Quốc. Chính phủ nơi đây tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi các hoạt động liên quan đến gián điệp trên mạng. McAfee ước tính có khoảng 120 quốc gia đang tiến hành các chương trình chống gián điệp trên Internet.

Bên cạnh đó, người sử dụng được khuyến cáo cần lưu ý đến phần mềm dành cho VoIP vì đây cũng là nơi tội phạm trên mạng thường tấn công. Chẳng hạn, ở Nhật đã có đến 50 % số lượng dữ liệu bị xâm nhập.

McAfee cũng nhận định, các tội phạm trên mạng đang chuyển hướng sang các dịch vụ khách hàng, chẳng hạn tấn công các trang web chuyên về đấu giá, quảng cáo sản phẩm và các dịch vụ hỗ trợ khác. Đây là các dịch vụ mà các hacker có cơ hội để đánh cắp các thông tin cá nhân của khách hàng.

Hoài Chi

Theo TBVTSG
  • 117