"Giáo sư tiên tri" dự đoán Trump sẽ bị phế truất

  •   52
  • 4.583

"Giáo sư tiên tri" Allan Lichtman, người từng dự đoán chính xác tỷ phú Trump trở thành ông chủ mới của Nhà Trắng, khẳng định tân tổng thống sẽ bị luận tội và phế truất.

Chỉ vài ngày sau khi ứng cử viên đảng Cộng hoà đắc cử, "giáo sư tiên tri" Allan Lichtman đưa ra dự báo không mấy khả quan: "Nhiều khả năng ông Trump sẽ bị luận tội".

Washington Post dẫn lời ông Lichtman dự đoán rằng tỷ phú Trump sẽ bị Quốc hội luận tội và phế truất, do đảng Cộng hoà muốn "phó tướng" Mike Pence làm tổng thống hơn.

"Giáo sư tiên tri" Allan Lichtman là người từng dự đoán ông Trump đắc cử tổng thống.
"Giáo sư tiên tri" Allan Lichtman là người từng dự đoán ông Trump đắc cử tổng thống. (Ảnh: Hollywood Reporter).

"Tôi sẽ có một dự báo khác. Họ (đảng Cộng hoà) không muốn ông Trump làm tổng thống, bởi họ không thể kiểm soát được ông ấy. Cũng rất khó đoán xem ông Trump sẽ làm gì", ông Lichtman cho hay.

Hơn nữa, "giáo sư tiên tri" còn khẳng định đảng Cộng hoà muốn ông Pence lên nắm quyền vì ông là người theo phe bảo thủ và dễ "giật dây". "Tôi dự đoán rằng tân tổng thống Trump sẽ bị luận tội do làm điều gì đó phương hại đến an ninh quốc gia hoặc lạm dụng chức quyền để làm giàu túi tiền của mình", ông Lichtman nói.

Lichtman là nhà nghiên cứu sử học chính trị thuộc Đại học American (Washington). Ông đưa ra dự đoán chính xác các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ trong hơn 30 năm nay.

Bên cạnh đó, giáo sư Lichtman không phải là người duy nhất dự báo tỷ phú Trump sẽ bị phế truất. Cây bút David Brooks của New York Times cũng cho rằng ông Trump có thể bị luận tội hoặc từ chức vào năm 2017.

Theo nhà nghiên cứu kinh tế, nhà báo Paul Craig Roberts, thứ trưởng Tài chính thời Tổng thống Ronald Reagan, cho biết nếu thành công trong kiềm chế quyền lực và ngân sách của tổ hợp an ninh quân sự Mỹ, tổng thống tân cử Donald Trump có thể sẽ bị ám sát.

Cập nhật: 17/11/2016 Theo Zing
  • 52
  • 4.583