Giật mình với "quái vật" chuồn chuồn dài hơn 20cm

  •   32
  • 5.533

(khoahoc.tv) - Một phụ nữ vô cùng kinh hãi sau khi nhìn thấy một con chuồn chuồn dài 8 inch (tương đương với hơn 20cm) đang bay quanh phòng khách của mình giống như một chiếc “trực thăng mini”.

Rowena Wilkinson, một phụ nữ 53 tuổi, nhảy bổ vào phòng khi bà nghe thấy những tiếng kêu thất thanh của cô con gái và bạn bè của con.

Bà nhìn thấy một con chuồn chuồn màu xanh đen khổng lồ - có chiều dài khoảng 8 inch – bay quanh phòng như một chiếc “máy bay trực thăng mini”.

Giật mình với "quái vật" chuồn chuồn dài hơn 20cm

Bà Wilkinson, đến từ Weston Turville, gần Aylesbury, Buckinghamshire, nói: “Tôi đã nghe thấy lũ trẻ hét lên và khi tôi chạy vào, con chuồn chuồn này đang bay vòng quanh rất nhanh”.

“Tiếng ồn phát ra từ con chuồn chuồn giống như tiếng một chiếc máy bay trực thăng mini vậy, giống như một quái vật của kỉ Jura. Tôi đã không biết nên chụp một bức ảnh hay chạy đi nhưng tôi đã cố để tiến đủ gần và chụp vài bức ảnh.

Chúng tôi chờ đợi để con chuồn chuồn đậu lại và sau đó tôi đã dùng tay đẩy cửa ra và con chuồn chuồn có thể thoát ra ngoài”.

Con gái bà Wilkinson là Molly và bạn của con bà, Ellie Shelby, cả hai đều 24 tuổi, đã khiếp sợ trước con côn trùng khổng lồ đột ngột xuất hiện vào thứ sáu tuần trước (25/7).

Nhưng con gái nhỏ của Shelby là bé Isla Parkin, 3 tuổi, lại rất thích thú và bị thu hút bởi con chuồn chuồn khổng lồ.

Bà Wilkinson là một họa sĩ trong ngành công nghiệp phim ảnh, đã bổ sung thêm: “Vì bé Isla còn quá bé nên nó đã không hề sợ hãi và tiến đến gần con chuồn chuồn, thật thú vị trong khi đó con gái của tôi và bạn nó lại sợ hãi".

“Tất cả đều là vấn đề về tinh thần”.

Giật mình với "quái vật" chuồn chuồn dài hơn 20cm

Bà Wilkinson đã đẩy cửa phòng khách và chờ đợi, sau đó con quái vật màu xám đen đã bay ra. Từ đó không ai nhìn thấy nó thêm lần nào nữa.

Chuồn chuồn là sinh vật đã xuất hiện trên Trái đất khoảng 325 triệu năm, loài côn trùng này bị đe dọa bởi việc sử dụng thuốc trừ sâu rộng rãi, ô nhiễm nước và làm cạn các vùng đất ngập nước để xây dựng nhà cửa.

Nhưng những năm gần đây các chuyên gia cho biết loài côn trùng này đang được hồi sinh nhờ các hoạt động bảo tồn và thời tiết ấm hơn.

Chuồn chuồn có chiều dài lớn nhất của nước Anh là con cái của loài chuồn chuồn golden-ringed với chiều dài lên tới 8 inch.

Phạm Thị Bích Thu (Daily Mail)
  • 32
  • 5.533