Giới hacker có dịch vụ "chat" riêng

  •  
  • 142

Giới hacker đã phát triển thành công một phần mềm gửi nhận tin nhắn tức thời (IM) mã hoá cho riêng mình nhằm tránh con mắt "tò mò" của giới bảo vệ pháp luật.

Ứng dụng mang tên CarderIM thực tế là một công cụ rất phức tạp và thường được giới hacker sử dụng để bán các thông tin như số thẻ tin dụng hoặc địa chỉ email ăn cắp được. Giờ đây công cụ này đã trở thành một phần của nền kinh tế ngầm.

Đó là khẳng định của Andrew Moloney - Giám đốc kinh doanh dịch vụ tài chính của RSA - trong bài phát biểu tại Hội nghị tội phạm điện tử quốc tế được tổ chức tại London (Anh) trong ngày hôm qua (28/3).

CarderIM là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực muốn che đậy mọi hành vi đen tối của giới hacker. Hacker giờ đây đã bắt đầu đầu tư nghiên cứu phát triển các công cụ cho riêng chúng.

Biểu tượng của CarderIM gần như giống hệt với biểu tượng của tổ chức thanh toán thẻ nổi tiếng MasterCard International. Cái tên CarderIM bắt nguồn từ một hành vi rửa tiền của hacker có tên "carding". Đây là hành vi biến thông tin thẻ tín dụng mà chúng ăn cắp được thành tiền thật hoặc hàng hoá.

Hiện vẫn chưa hề rõ mức độ phổ biến của CarderIM trong giới hacker. Tuy nhiên, ông Moloney cho biết ứng dụng này có vẻ được sử dụng tương đối hạn chế. Thực hiện tìm kiếm trên Google chỉ phát hiện được một số liên kết không mấy liên quan đến ứng dụng đó. Không dễ gì tìm được một bản sao của CarderIM.

Trong bài phát biểu của mình ông Moloney cũng đã trình diễn một bức ảnh chụp màn hình quảng cáo CarderIM. Có vẻ như ứng dụng này sử dụng giải pháp mã hoá cả máy chủ và không cho phép ghi lại bất kỳ một cuộc hội thoại nào.

"Chỉ có hacker mới biết chúng đang nói và nghe thấy gì".

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 142