Giới khoa học Vũ Hán công bố thêm 2 triệu chứng Covid-19

  •  
  • 1.550

Tuyên bố từ các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán, Trung Quốc đã cảnh báo rằng đau đầu và chóng mặt có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị nhiễm chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm phổi cấp (Covid-19).

Từ sốt cao đến khó thở, SARS-CoV-2 được biết là gây ra một loạt các triệu chứng khó chịu. Nhưng một nghiên cứu mới đã tiết lộ 2 triệu chứng nhẹ mới cũng có thể chỉ ra rằng bạn đã bị nhiễm bệnh virus chết người này.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán đã cảnh báo rằng đau đầu và chóng mặt cũng có thể là dấu hiệu bạn đã bị nhiễm bệnh.

Đau đầu và chóng mặt cũng có thể là dấu hiệu nhiễm virus corona.
Đau đầu và chóng mặt cũng có thể là dấu hiệu nhiễm virus corona.

Trong nghiên cứu của mình, họ đã phân tích 214 bệnh nhân nhiễm Covid-19, hỏi họ về các triệu chứng ban đầu.

Kết quả cho thấy 36% trải qua một số dạng triệu chứng thần kinh, bao gồm đau đầu, chóng mặt, viêm cơ và đau dây thần kinh.

Trong một số trường hợp, những triệu chứng này kèm theo các triệu chứng hô hấp, bao gồm ho và sốt.

Tuy nhiên, trong những trường hợp còn lại, bệnh nhân chỉ trải qua các triệu chứng thần kinh, sau đó mới phát các triệu chứng hô hấp.

Nghiên cứu được xuất bản trên JAMA Neurology được dẫn đầu bởi nhà nghiên cứu Ling Mao viết: "Một số bệnh nhân không có triệu chứng điển hình (như sốt, ho, chán ăn và tiêu chảy) của Covid-19 đã đến bệnh viện chỉ với biểu hiện thần kinh khi họ trình bày triệu chứng. Vì vậy, đối với những bệnh nhân mắc Covid-19, chúng ta cần chú ý đến các biểu hiện thần kinh của họ, đặc biệt đối với những người bị bệnh nặng vì những triệu chứng này có thể là dấu hiệu cho thấy nguy cơ tử vong".

Hơn nữa, trong thời kỳ dịch Covid-19, khi thấy bệnh nhân có các biểu hiện thần kinh này, các bác sĩ nên xem là đã nhiễm SARS-CoV-2 để tiếp tục xét nghiệm sàng lọc nhằm tránh chẩn đoán chậm hoặc chẩn đoán sai và phòng ngừa sự lây truyền của virus trong cộng đồng.

Cập nhật: 17/04/2020 Theo Dân Việt
  • 1.550