Google: “10 triệu đô cho phần mềm di động tốt nhất”

  •  
  • 174

Google thông báo sẽ trao thưởng 10 triệu USD cho người nào phát triển thành công phần mềm bổ trợ tốt nhất cho hệ điều hành di động sắp ra mắt của hãng.

Hiện Google đang xúc tiến đẩy mạnh thực thi dự án nghiên cứu phát triển gói phần mềm nguồn mở miễn phí cho điện thoại di động. Mục tiêu của gói phần mềm là mang lại trải nghiệm dễ dàng hơn cho người dùng trong việc duyệt web trên thiết bị di động đồng thời mang lại cho Google nhiều cơ hội bán quảng cáo và dịch vụ hơn trong tương lai.

Hệ điều hành di động của Google sẽ được phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn hệ điều hành dành cho máy tính cá nhân. Nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet hàng đầu thế giới hi vọng tính chất nguồn mở của dự án sẽ thu hút các nhà phát triển sáng tạo ra nhiều phần mềm bổ trợ và nâng cấp hoàn thiện phần mềm của hãng. Qua đó giúp thu hút thêm người dùng sử dụng sản phẩm điện thoại thông minh.

Để giành được giải thưởng của Google, các phần mềm bổ trợ nên thuộc một trong những nhóm phần mềm sau: nhóm phần mềm cải tiến giao diện như màn hình giao diện cá nhân chuẩn, nhóm phần mềm mạng xã hội phức tạp có khả năng kết hợp dữ liệu từ web với dữ liệu người dùng trên điện thoại như kết hợp trang web cá nhân với vị trí định vị toàn cầu của điện thoại… Các sản phẩm dự thi phải được gửi về cho Google trong khoảng thời gian từ 2/1/2008 đến hết ngày 3/3/2008.

Cuối cùng, ban giám khảo của Google sẽ chọn ra 50 phần mềm để trao thưởng trong tổng số sản phẩm đăng ký tham gia dự thi. Trong số này sẽ có 10 phần mềm được trao thưởng 275.000 USD. 10 phần mềm khác nhận giải thưởng 100.000 USD. Và số còn lại được trao giải 25.000 USD.

Hiện Google vẫn chưa công bố chi tiết phương thức “chấm điểm” phần mềm tham gia dự thưởng song khẳng định: “Phần mềm giành chiến thắng phải là phần mềm lôi cuốn người dùng bằng một trải nghiệm sử dụng hấp dẫn”.

Song song bên cạnh việc khởi động cuộc thi sáng tạo phần mềm hôm qua (12/11) Google cũng chính thức cho phát hành gói công cụ hỗ trợ phát triển trên nền tảng di động mới của hãng.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 174